• 19 April 2024 12:06

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” สวนกลับ “อรุณี” ให้ย้อนดูรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำอะไรเพื่อการศึกษาบ้าง!!..ป้อง..“บิ๊กตู่” ให้ความสำคัญกับการศึกษาพร้อมๆ กับการวางยุทธศาสตร์ชาติ

Bytheowneroftheflows

Dec 23, 2021

“แรมโบ้” ตอกหน้า “อรุณี” เพื่อไทย ก่อนตำหนิคนอื่นไม่พัฒนาการศึกษาเพราะมาจากรัฐบาลทหาร ให้ย้อนดูรัฐบาลยิ่งลักษณ์ หรือแม้แต่ตนเองทำอะไรเพื่อการศึกษาบ้างเห็นมีแต่ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง หวังผลการเมืองเท่านั้น 

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์คำขวัญวันเด็กนายกฯ ไม่สนใจบริบทพลเมืองโลก เตือนเด็กไทยจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังเหตุผู้นำประเทศขาดวิสัยทัศน์ โดยระบุว่าการที่จะพัฒนาการศึกษาของไทย ไม่ได้มองว่าเพราะมีนายกฯ เป็นทหารที่มาจากการรัฐประหารจะไม่สามารถพัฒนาการศึกษาได้ แต่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งทำได้และยืนยันว่าที่ผ่านมาตั้งแต่บริหารบ้านเมืองนายกฯ ประยุทธ์ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาพร้อมๆ กับการวางยุทธศาสตร์ชาติเอาไว้ในอนาคต

ในทางกลับกันรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แม้จะมีนโยบายสวยหรู แต่ตนเองมองว่ายังไม่สามารถที่จะทลายกรอบการศึกษาเดิมออกให้หมดได้เช่นกัน หรือสร้างกรอบการศึกษาใหม่ที่มีศูนย์กลางของการเป็นพลเมืองของโลกได้ วันๆคิดถึงเรื่องช่วยพี่ชายตัวเองให้ได้กลับประเทศ อยากออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย จนคนนับแสนนับล้านพร้อมใจกันออกมาขับไล่ มีการทุจริตหลายอย่าง คนใกล้ชิดติดคุกหลายคน โดยไม่เคยคิดถึงประชาชนเลยแม้แต่น้อย

“นางสาวอรุณี ก็ยังเป็นถึงอาจารย์มาก่อน เคยทำอะไรเพื่อการศึกษาของไทยแล้วบ้าง นอกจากวันๆ คิดแต่เรื่องประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง และแทนที่จะช่วยกันแต่กลับออกมาพูดดูถูกการศึกษาของประเทศชาติตัวเอง และยังเอาเรื่องการศึกษาเอาเยาวชนมาเชื่อโยงกับประเด็นทางการเมืองโจมตีนายกฯ เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น 

ก่อนหน้านี้สมัยเคยเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย ก็เคยออกมาด้อยค่าประเทศด้วยการออกมาบอกว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นของเหลือจากประเทศอื่น ขยะของเขาคือสมบัติของเรา เป็นถึงโฆษกพรรคควรพูดอะไรที่สร้างสรรค์มากกว่านี้ และอย่าเอานิสัยของนายใหญ่ 100 บาท เอาขี้หมากองเดียวมาใช้ เดี๋ยวประชาชนจะไม่เชื่อถือจะส่งกองขี้หมาไปให้ถึงบ้านดังเช่นนายใหญ่ทางไกลอีกคน” นายเสกเสก กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#การเมือง #แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #อรุณีกาสยานนท์ #การศึกษา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

นครนายก – โรงเรียนวัดศรีจุฬา จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ
นครนายก – พิธีส่งมอบห้องสมุดอาเซียนให้โรงเรียนอนุบาลองครักษ์ (ผดุงองครักษ์ประชา) ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 โรงเรียน 1 ห้องสมุดอาเซียน เพื่อประชาชนและเยาวชนไทย”
โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เปิดโครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี” ผนึกกำลัง กระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนระยองวิทยาคม จังหวัดระยอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial