• 26 April 2024 05:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันที่ 23 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายสิระ เจนจาคะ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. โดยจะพิจารณาส่งผู้สมัคร ส.ส. เลือกต้องซ่อมในเขตหลักสี่ กทม. เมื่อไหร่ อย่างไร ว่า รอให้มีการประชุมก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้เกียรตินายสิระ อดีต ส.ส. เจ้าของพื้นที่เป็นผู้เสนอชื่อหรือไม่? พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ไม่ใช่เรื่องของนายสิระ

ถามว่า ในการเลือกตั้งซ่อมจะมีการโยกนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ ที่เคยประกาศจะลงเขตดอนเมือง มาลงเขตหลักสี่ พื้นที่ของนายสิระหรือไม่? พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ยังไม่รู้เลย เพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค อย่าเพิ่งไปถามล่วงหน้า ตนก็ตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า ภรรยานายสิระ มีความเหมาะหรือไม่? พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้มอง เพราะเป็นเรื่องคณะกรรมการบริหารที่เขาจะดำเนินการของเขาเอง “ผมจะไปมองได้ยังไง ผมยังไม่รู้จักเขาเลย” 

ถามต่อว่า ได้หารือกับฝ่ายกฎหมายหรือไม่? ถึงความผิดของนายสิระ จะมีผลผูกพันถึงพรรคหรือไม่? พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย ว่าไปตามกฎหมาย ไม่ต้องห่วง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรการกฎหมายเข้ามาดูเรื่องนี้ ตนเชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูอยู่แล้ว

เมื่อซักว่า เรื่องนี้จะถูกโยงไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรคที่ถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่? พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ มันจะไปยุบได้ยังไง เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #สิระเจนจาคะ #สรัลรัศมิ์เจนจาคะ #พรรคพลังประชารัฐ #กทม

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial