• 19 April 2024 04:29

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“สิระ” สานฝัน ป้าวัย 60 ร่ำไห้ รอบัตร ปชช. มาค่อนชีวิต ด้าน “สิระ” ลั่น พร้อมช่วยเหลือคนไทยไร้สถานะ ส่งเรื่องได้ที่ ตู้ ปณ. 9999

Bytheowneroftheflows

Dec 21, 2021

“สิระ” สานฝัน ป้าวัย 60 ร่ำไห้ รอบัตร ปชช. มาค่อนชีวิต ด้าน “สิระ” ลั่น พร้อมช่วยเหลือคนไทยไร้สถานะ ส่งเรื่องได้ที่ ตู้ ปณ. 9999

เมื่อเวลา 13.30 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ได้พา น.ส.หนุ่ย สหัดนา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตกหล่น ไม่มีบัตรประชาชน เนื่องจากไม่ได้แจ้งเกิดตามระบบ จึงไม่สามารถเข้าถึงสิทธิของพลเมืองไทยได้กว่า 60 ปี จึงร้องเรียนมาที่ตู้ ปณ. 9999 รับเรื่องราวร้องทุกข์ของนายสิระ โดยนายสิระได้ประสานไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ จึงได้ดำเนินการพา น.ส.หนุ่ย เข้าตรวจดีเอ็นเอที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

โดยนายสิระ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานมาก็รู้สึกสงสาร เพราะเมื่อไม่มีบัตรประชาชนก็เหมือนคนไร้ตัวตน ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ เช่น การรักษาพยาบาล, เงินเยียวยาต่างๆ ได้เลย ซึ่งตนเชื่อว่า ยังมีคนไทยที่ตกหล่นอีกมากโดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ดังนั้น หากใครต้องการความช่วยเหลือในเรื่องนี้สามารถส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ตู้ ปณ. 9999 ปณ. หลักสี่ 10210 ได้เลย ตนจะประสานงานดำเนินการให้ทันที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยการ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจาก ส.ส.สิระ ซึ่งทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้บริการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม (DNA) กับประชาชนไร้สถานะและประสบปัญหาสถานะทางทะเบียนราษฎรมา เพราะการใช้พยานบุคคลเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยืนยันความเป็นพ่อ แม่ ลูกและความเป็นพี่น้องกันได้เพราะยังมีข้อสงสัย แต่ผลการตรวจพิสูจน์ทาง DNA สามารถนำไปเปรียบเทียบความสัมพันธ์ของความเป็นพ่อ แม่ พี่ น้องได้ รวมถึงใช้เป็นหลักฐานพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลที่เชื่อถือได้ จากนี้เมื่อผลการตรวจของ น.ส.หนุ่ย กับพี่สาวออกมาตรงกันก็จะส่งเรื่องไปที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขต เพื่อดำเนินการออกบัตรประชาชนต่อไป

ด้าน น.ส.หนุ่ย กล่าวด้วยน้ำตาว่า ตนรอคอยวันนี้มาค่อนชีวิต ไปที่ไหนเขาก็ไม่ทำให้ บอกแค่ว่าทำไม่ได้ จนวันนี้ตนได้สิทธิรักษาพยาบาลบ้าง ที่ผ่านมาต้องซื้อยากินเองมาตลอดเพราะไม่มีเงินจะไปเข้าโรงพยาบาล ตนแลุครอบครัวต้องขอขอบคุณ ส.ส. สิระ ที่เป็นคนช่วยเหลือทุกอย่างตั้งแต่ต้น

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สิระเจนจาคะ #พรรคพลังประชารัฐ #สิทธิพลเมืองไทย #คนไทยไร้สถานะ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial