• 24 April 2024 23:37

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“เด็กไทย” เจ๋ง คว้าแชมป์ RoV นานาชาติ “อนุทิน” ปลื้ม ทีมบุรีรัมย์ ย้ำศักยภาพประเทศขับเคลื่อนเป็นอุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ส่งออกวัฒนธรรม-ท่องเที่ยว

Bytheowneroftheflows

Dec 20, 2021

วันที่ 20 ธ.ค. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้แสดงความยินดีกับเยาวชนไทยจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV  ชิงแชมป์นานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 ซึ่งสามารถชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีม V Gaming จากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้  รองนายกรัฐมนตรีได้ติดตามเกมการแข่งขัน AIC 2021 มาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปลายเดือน พ.ย. โดยมีทีมจากประเทศไทยเข้าร่วม 3 ทีม จากทั้งหมด 14 ทีมจากประเทศต่างๆ ในเอเชียได้แก่ ไทย เวียดนาม  อินโดนีเซีย จีน จีนไทเป มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การได้รับรางวัลแข่งขันอีสปอร์ตของเยาวชนจากไทยในรายการการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชนและเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลก็ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่  

“เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ได้มอบหมายให้รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศ สนับสนุนเพื่อการส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านการออกแบบซอฟแวร์ ด้วยงานศิลปะ ดนตรีการแสดง กีฬา ซึ่งจะมีส่วนสำหรับในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทย ท่องเที่ยวไทย และการสร้างรายได้ให้กับประเทศ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว 

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#อนุทินชาญวีรกูล #ไตรศุลีไตรสรณกุล #อุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ #esport #Rov

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial