• 29 March 2024 01:38

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

มันส์แน่!! “OR BRIC Superbike 2021 สนามสุดท้าย” อัดแน่น 2 เรซ ชิงแชมป์ประจำปีสุดเข้มข้น 9-12 ธันวาคมนี้

Bytheowneroftheflows

Dec 10, 2021

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมระเบิดศึก “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” สนามสุดท้าย อัดโปรแกรมแน่น 2 เรซ ตัดสินแชมป์ประจำปีสุดเข้มข้น 9-12 ธันวาคมนี้  “บิ๊กโอ๊ต” ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ บิ๊กบอสกระตุ้นแฟนๆ จับตาดูการขับเคี่ยวทุกรุ่นชี้มีจุดเปลี่ยนมากกว่าทุกปี โดยเฉพาะ ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี และซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่มีดาวดังระดับเอเชียลงดวลอย่างคับคั่ง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 เดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายในการลุ้นแชมป์ประจำปีอย่างเต็มตัว โดยมีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีการชิงชัย 2 เรซ ในสุดสัปดาห์เดียวภายใต้การลุ้นแชมป์ประจำที่เข้มข้น

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “ในปีนี้เราได้เห็นความแตกต่างของทีมแข่งทุกทีมจากทุกๆ ปีที่ผ่านมา มีการยกระดับทีมขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด มาตรฐานต่างๆ ก็สูงขึ้นตามไปด้วย จะเป็นได้จากคะแนนสะสมของทุกรุ่นที่ต้องมาลุ้นแชมป์ประจำปีกันจนถึง 2 เรซสุดท้าย”

“ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ในปีนี้เราปรับให้มี 5 เรซ จากเดิมที่มีเพียง 4 เรซ เพื่อให้การลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นมากขึ้น นี่จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ความพร้อมในการวางแผนของแต่ละทีม ว่าจะบริหารฤดูกาลอย่างไรให้ครองความได้เปรียบจนถึงสนามสุดท้าย โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน 2 เรซที่อัดแน่นมาไว้ในสนามสุดท้าย ผมเชื่อว่าการขับเคี่ยวของทุกรุ่นจะสร้างความสุขให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมาก”

ทั้งนี้ หลังผ่าน 3 สนามแรกของปี สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพมีความพลิกผันอย่างมาก โดยในรุ่นใหญ่ที่สุดของไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ปรากฏว่า “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร อดีตแชมป์ 3 สมัยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่พลาดล้มในสนามที่ผ่านมา ส่งผลให้ช่องว่างก่อนเข้าสู่ 2 เรซสุดท้ายเหลือเพียง 3 แต้มจากอันดับ 2 อย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งมีทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูลที่เพิ่งปลดล็อคว้าชัยชนะครั้งแรกรั้งอันดับ 3 ตามอยู่เพียง 6 คะแนนเท่านั้น

ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี “เจมส์” ชานนท์ ชุ่มใจ จาก ยามาฮ่า พีทีที บริดจสโตน อาร์ซีที รั้งจ่าฝูงหลังจากที่คว้าชัยชนะ 3 สนามติดต่อกัน มีทั้งสิ้น 75 คะแนน เหนือ สิรภพ พูลศรี นักบิดดาวรุ่งจากยามาฮ่า เจริญสมบัติ เอ็นพี สปีด ออยล์ เดอะ เบลล์ 55 บริดจสโตน อันดับ 2 อยู่ถึง 23 คะแนน ซึ่งหาก ชานนท์ คว้าชัยชนะได้อีกครั้งก็จะสามารถคว้าแชมป์ประจำปีไปครองได้ทันที

ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์ซูเปอร์สปอร์ตเอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ครองความได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพก่อนเข้าสู่สนามสุดท้าย ด้วยคะแนนเหนือ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ดาวบิดสาวแกร่งจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ 7 แต้ม ตามด้วยนักบิดฮอนด้าอีกคนอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ในอันดับ 3 และ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น ผู้ชนะสนามแรกจาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ซึ่งตามหลังหัวแถวอยู่คนละ 16 และ 17 คะแนน ตามลำดับ

ขณะที่ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี ผู้ชนะ 3 สนามแรกอย่าง “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล จาก ไฮสปีด เรซซิ่ง ทีม รั้งจ่าฝูงโดยมี 75 คะแนน แต่ยังคงต้องต่อสู้กับ รัฐพงษ์ บุญเลิศ ที่ครองอันดับ 2 มาสามสนามติดต่อกัน ด้วยระยะห่าง 15 แต้ม ซึ่งจะตัดสินแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายเช่นกัน

“การลุ้นแชมป์ของรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ในฤดูกาลนี้มีจุดเปลี่ยนมากมายจากการที่ทีมยักษ์ใหญ่ระดับเอเชีย ส่งไลน์อัพชุดใหญ่ลงล่าความสำเร็จในปีนี้ ขณะที่ ฐิติพงศ์ มุ่งมั่นอย่างมากเพื่อส่งท้ายให้ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งจะถอนตัวจากการแข่งขันในปีหน้า ส่งผลให้ 2 เรซสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ จะเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์ที่แฟนๆ ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด” นายตนัยศิริ กล่าว

สำหรับการแข่งขันในสนามสุดท้ายจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ 2 ครั้ง ของทุกรุ่น ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม ก่อนจะลงซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันศุกร์ที่ 10 ธันวาคมนี้จากนั้นจะแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม และปิดท้ายการลุ้นแชมป์ประจำปีในเรซสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้

แฟนความเร็วสาารถติดตามถ่ายทอดสดทาง True Sports HD 2 / True visions ช่อง 667 วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น.-18.00 น. ส่วน เรซ 2 ทาง True Sports 5 / True visions ช่อง 684 วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น.-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit  09.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งถ่ายทอดสดไปยัง 3 ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา หรือชมติดขอบสนามวันที่ 9-12 ธันวาคม 2564 บัตรเข้าชมที่นั่ง Grandstand ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น) สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#โออาร์บีอาร์ไอซีซูเปอร์ไบค์2021 #การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย #บุรีรัมย์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial