• 20 April 2024 05:51

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ ถูกหลอกให้ซื้อบ้านไม่มีโครงการ สูญค่าจอง-ผ่อนดาวน์ ค่าวัสดุ ค่าแรง รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท

Bytheowneroftheflows

Dec 10, 2021

จากกรณี ผู้เสียหายร้องศูนย์ดำรงธรรมสัตหีบ ถูกหลอกให้ซื้อบ้านจัดสรรไม่มีโครงการ สูญค่าจอง-ผ่อนดาวน์ รายละ 1.8 แสนบาท ค่าวัสดุก่อสร้างกว่า 2 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท ทนายความเข้าตรวจสอบที่ดินที่ สำนักงานที่ดินชลบุรี สาขาอำเภอสัตหีบ พอตรวจสอบแล้วไม่พบการขออนุญาตการจัดสรรโครงการหมู่บ้านบนที่ดินแปลงดังกล่าว และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ยันไม่เคยอนุญาตให้ก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรฯ ดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสัตหีบได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับจะดำเนินการตรวจสอบว่า มีการหลอกลวงและกระทำความผิดจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564 นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย จ.ชลบุรี ได้นำผู้เสียหาย ประกอบด้วย เรือตรีสนิท สวัสดี อดีตนายทหารเรือพรรคนาวิกโยธิน อายุ 66 ปี, นายนพดล ภัทรามรุต อายุ 45 ปี และ น.ส.อนุสรา ชาญประโคม อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

โดยกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวหา นายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัย อายุ 62 ปี และ น.ส.ณีรนุช ขำอ่อน อายุ 50 ปี ว่าผู้เสียหายกับพวกได้พบประกาศขายบ้านและที่ดินโครงการรุ่งเจริญแลนด์ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี โดยมีนายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัยกุล และน.ส. ณีรนุช ขำอ่อน เป็นเจ้าของโครงการ ผู้แจ้งจึงได้พากันไปติดต่อเพื่อซื้อบ้านจัดสรรตามโครงการฯ ดังกล่าว และได้รับการยืนยันจากบุคคลทั้งสองว่า มีโครงการอยู่จริง ผู้แจ้งหลงเชื่อ จึงได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายบ้านจัดสรรตามโครงการฯ ดังกล่าว โดยได้จ่ายเงินวางจองและผ่อนดาวน์ให้กับทั้งสองคนไป ต่อมาทราบว่าเจ้าของโครงการดังกล่าว ไม่ได้มีการขออนุญาตปลูกสร้างหรือจัดสรรทำบ้านจัดสรรตามประกาศและตามกล่าวอ้าง และได้สอบถามถึงโครงการดังกล่าวและขอเงินคืนแต่ถูกบ่ายเบี่ยง และทั้งสองยอมรับว่ายังไม่ได้ขออนุญาตจัดสรรโครงการหมู่บ้านและจะคืนเงินให้ แต่ภายหลังได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกนายพีรพงศ์ และน.ส.ณีรนุช กล่าวอ้างเป็นเท็จ จนหลงเชื่อและยอมจ่ายเงินค่าจองและผ่อนดาวน์ไปจนได้รับความเสียหาย จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัยกุล และน.ส.ณีรนุช ขำอ่อน ตามกฎหมาย ซึ่ง พ.ต.ท.ไพบุลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งและรับคำร้องทุกข์ไว้แล้วพร้อมกับจะได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย จ.ชลบุรี กล่าวว่า ได้นำผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ กรณีจองบ้านแล้วไม่ได้บ้าน สั่งอุปกรณ์ก่อสร้างมาแล้วเจ้าของโรงการฯ ได้นำไปขายให้คนอื่นต่อ รวมถึงค่าจ้างแรงที่ทำงานแล้วไม่ได้เงินรวมมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นเกือบ 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินการตามกฎมายต่อไป

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#อาชญากรรม #สัตหีบ #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial