• 18 April 2024 21:29

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ไพบูลย์” กางตัวเลขสถิติ ท่าน สส. ผู้ทรงเกียรติ เข้าประชุมสภาฯ พปชร. นำลิ่ว สมาชิกโหวต ร้อยละ 87 ปัดแก้เกมป้ององค์ประชุมล่ม ชี้อยากปฏิรูปให้ความสำคัญใช้สิทธิออกเสียง

Bytheowneroftheflows

Dec 9, 2021

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2564 ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงสรุปการรายงานผลการตรวจสอบการออกเสียงลงคะแนนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรของแต่ละพรรคการเมืองผ่านโปรแกรมประมวลผลว่า จากการลงมติในการประชุมสภาฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1-2 ธ.ค. ที่ผ่านมา แบ่งเป็น การโหวตครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. จำนวน 17 ครั้ง และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็น 21 ครั้ง ผลปรากฎว่า ในการโหวตครั้งที่ 1 อาทิ พรรคเพื่อไทย คิดเป็น 2.27 เปอร์เซ็นต์ พรรคพลังประชารัฐ คิดเป็น 87.06 เปอร์เซ็นต์ พรรคภูมิใจไทย คิดเป็น 91.52 เปอร์เซ็นต์ และพรรคก้าวไกล คิดเป็น 84.61 เปอร์เซ็นต์

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า เมื่อสรุปจากจำนวน ส.ส. ทั้งหมดมีค่าเฉลี่ยจากการโหวตทั้งหมด ดังนี้ พรรคเพื่อไทย ที่มี ส.ส. มากที่สุด 132 คน โหวตน้อยที่สุดเฉลี่ย 2.27 เปอร์เซ็นต์ พรรคพลังประชารัฐ 116 คน โหวตเฉลี่ย 87.06เปอร์เซ็นต์ พรรคภูมิใจไทย 59 คน โหวตเฉลี่ย 91.52 เปอร์เซ็นต์ พรรคก้าวไกล 52 คน โหวตเฉลี่ย 84.61 เปอร์เซ็นต์ และพรรคประชาธิปัตย์ 48 คน โหวตเฉลี่ย 77 เปอร์เซ็นต์ สรุปแยกเป็นจำนวน ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล รวมทั้งหมด 266 คน มีจำนวน ส.ส. ที่มาร่วมประชุม 218 คน คิดเป็นค่าเฉลี่ย 81.95 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ส.ส. ฝ่ายค้าน รวมทั้งหมด 209 คน มีจำนวน ส.ส. ที่มาร่วมประชุม 50 คน คิดเป็นค่าเฉลี่ย 23.92 เปอร์เซ็นต์

“จากผลดังกล่าว ฝ่ายรัฐบาลอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐทางหัวหน้าพรรคก็พอใจตัวเลขการเข้าประชุม ส่วนฝ่ายค้านต้องขอชื่นชมพรรคก้าวไกล ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีถือเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกเสียงมากที่สุด ต่อจากนี้ผมจะมารายงานทุกสัปดาห์และจะติดตามไปตลอด โดยอาจจะจัดทำเป็นเว็บไซต์รายงานผลด้วย ซึ่งผมทำในฐานะ ส.ส. ที่อยากปฏิรูปให้ ส.ส. ให้ความสำคัญกับการเข้าประชุมสภาฯ และใช้สิทธิลงมติออกเสียง ไม่ใช่แค่มาเซ็นชื่อประชุมเพียงอย่างเดียว” นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นการแก้เกมของฝ่ายรัฐบาลที่รักษาองค์ประชุมไม่ได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า แล้วแต่จะคิด  ตนก็ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส. ในปัจจุบัน แต่อยากให้ปรับทัศนคติงาน ส.ส คือการต้องมาออกเสียงลงมติ ไม่ใช่จะมาโยนให้ฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียวที่ต้องมาประชุมและออกเสียง ถ้าคิดแบบนี้ไม่ดีซึ่งมีอยู่พรรคการเมืองหนึ่ง ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ มีอยู่ 1 เสียง ให้ความร่วมมือโหวตน้อยมาก

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ประชุมรัฐสภา #ไพบูลย์นิติตะวัน #สส

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial