• 29 March 2024 01:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เปิดเส้นทาง “ณพล บริบูรณ์” นายกสื่อชลบุรี อดีตคนสนิท “กำนันเป๊าะ” สู่นักการเมืองระดับชาติ

Bytheowneroftheflows

Dec 7, 2021

ชื่อ “ณพล​ บริบูรณ์”​ คนชลบุรีอาจไม่รู้จัก​ แต่ถ้าจะเอ่ยถึงชื่อ​ “สัมภาษณ์​ ช่อง 7​ สี​ เดลินิวส์​” คงเป็นที่รู้จักของประชาชน​ ตลอดจนแวดวงข้าราชการ​ นักการเมืองและสื่อมวลชนส่วนกลางและภาคตะวันออก

ซึ่ง “ณพล บริบูรณ์” ได้รับแรงสนับสนุนจาก​ “มือปราบเลือดน้ำเค็ม” พล.ต.ต.บัณฑิต​ คุณจักร์​ อดีต​ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายพลนักประชาธิปไตย​ที่มีความศรัทธาและนับถือ​ “บิ๊กตู่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียาเวส​ อดีต ผบ.ตร. ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่สนับสนุนให้ พล.ต.ต.บัณฑิต​ คุณจักร์​ ลูกหลานชาวพนัสนิคม​ที่มีศักดิ์เป็นพี่เขย​ นายนิคม​ แสนเจริญ​ อดีต ส.ส.ชลบุรี​ ได้มานั่งเก้าอี้​ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

พล.ต.ต.บัณฑิต​ กับ​ นายณพล​ บริบูรณ์​ มีความคุ้นเคยกัน​ในฐานะนักข่าวกับตำรวจ​ จึงชวน​นายณพล​ มาเล่นการเมืองสนามใหญ่เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของคนชลบุรี​  จึงปรากฎชื่อ​ นายณพล​ บริบูรณ์​ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทย

หากย้อนอดีต​ “นายณพล​ บริบูรณ์” เป็นสื่อมวลชน​คนเดียวที่มีความสนิทสนมกับ​  “กำนันเป๊าะ” เนื่องจากมีอาชีพหลักเป็น​ พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ จึงแทบจะพูดได้ว่าเป็น​  “นักข่าวคนสนิท”

การเมือง จ.ชลบุรี​ ที่ผ่านมา​ สูตรสำเร็จของนักการเมืองจะมองไปที่​ “ซุ้มบ้านใหญ่” แต่เมื่อสิ้น​ “กำนันเป๊าะ” ​นายสมชาย คุณปลื้ม ผู้กว้างขวางภาคตะวันออก ทำให้พื้นที่ จ.ชลบุรี แบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม​ หลายซุ้ม​ มีทั้งกลุ่ม​พลังเฮ้ง​ ซุ้มมังกรน้ำเค็ม​ กลุ่มนายกอุ๊ย​ กลุ่มกำนันมานิตย์​ กลุ่มสิงห์โตทอง​ กลุ่ม ส.ส.ต้น-จองชัย​ กลุ่มนิรันดร์​ กลุ่มประมวล​ เอมเปีย​ พรรคเพื่อแผ่นดิน​  กลุ่มกล้า ​& พายุ​ กลุ่มประชาธิปัตย์​ ฯลฯ

เวทีการเมืองชลบุรี ในสนาม ส.ส. จึงกลายเป็นเวทีอิสระ​ ยิ่งการเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ครั้งหน้า​ กกต. ได้ประกาศว่า​ จ.ชลบุรี​ จะมีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่​มี​ ส.ส. เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 10​ ที่นั่ง ทำให้พรรคการเมืองใหญ่ๆ เตรียมส่งผู้สมัครลงชิงชัยในเวที ส.ส.ชลบุรี มากมายหลายพรรค

พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมี “บิ๊กตู่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นหัวหน้าพรรค มองโอกาสว่า จ.ชลบุรี​ น่าจะแบ่งที่นั่ง ส.ส.ได้​ เพราะสมัยหนึ่งเคยมาเป็น​ ผกก.หัวหน้า จ.ชลบุรี และเคยนั่งเก้าอี้​ผช.ผบช.ภ.2 ได้สร้างบทบาทปราบปรามผู้มีอิทธิพล-ซุ้มมือปืน ทำให้คนชลบุรี รู้จักชื่อ “ผกก. เสรี” อีกทั้งเป็นที่ศรัทธาของคนเมืองชล​ ฉะนั้นการจะมาปักธง “เสรีรวมไทย” ที่ จ.ชลบุรี จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้

นายณพล​ บริบูรณ์​ ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร​ ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พื้นที่ อยู่ในตัวเมืองชล เทศบาลเมืองบ้านสวน เทศบาลเมืองชลบุรี นายณพล​ ได้บอกเล่าเกี่ยวกับความสนใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 ชลบุรี ว่า จุดเข้าสู่การเมืองที่ชัดเจนนั้นเป็นช่วงที่ นายอุทัย พิมพ์ใจชน ยื่นฟ้องจอมพลถนอม กิตติขจร หลังรัฐประหารเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2514 และถูกจำคุกนานประมาณ 2 ปี และได้รับการปลดปล่อย ภายหลังสถานการณ์เมื่อเดือนตุลาคม 2516 ต่อมานายอุทัย ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ในปี 2518 โดยลงสมัครรับเลือกตั้งเขต 1 ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โดยแข่งขันกับนายบุญชู โรจนเสถียร พรรคกิจสังคม ซึ่งผลการเลือกตั้งทั้ง 2 คน ได้รับการเลือกตั้งเข้าสู่สภา ช่วงนั้นตนเองได้ไปช่วยนายอุทัย หาเสียงโดยรับหน้าที่ฉายหนังกลางแปลงให้ประชาชนได้ดู สมัยก่อนสามารถหาเสียงแบบนี้กันได้ หลังจากนั้นนายอุทัยก็จะมาปราศรัยหาเสียง ยอมรับว่าช่วงนั้นการหาเสียงแข่งขันกันอย่างดุเดือดเผ็ดมัน เพราะจะต้องมีการต่อสู้ทางการเมืองทุกรูปแบบจึงได้ซึมซับการเมืองมาได้ระดับหนึ่ง

ต่อมาหันเหไปรับราชการช่วงอายุ 25 ปี โดยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ทำงานได้ 15 ปี ช่วงนั้นปี 2540 ได้เปิดบริษัทรับเหมางานเกี่ยวกับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำ จึงลาออกจากงานมาประกอบอาชีพอิสระทำธุรกิจส่วนตัว

และได้รู้จักกับ​ นายนิคม แสนเจริญ อดีต ส.ส.ชลบุรี น้องเมีย​ “กำนันเป๊าะ” ที่เสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุช่วงหาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้ง “กำนันเป๊าะ” ก็ถูกใจ จากการที่ตนเองพบเห็นมีการทุจริตการเลือกตั้งและสร้างความไม่เป็นธรรมในสังคม จึงได้แจ้งตำรวจสันติบาลจับกุม ทำให้​ “กำนันเป๊าะ” เรียกตัวไปใช้ดูแลเกี่ยวกับงานการเมือง​  จากนั้น​ “กำนันเป๊าะ” สนับสนุนให้ลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านสวนซึ่งมี​ “กำนันน้อง” นายวัฒนา ตั้งประกอบ น้องเมีย “กำนันเป๊าะ” ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2544 ก็ได้รับการเลือกตั้งยกทีม และรับตำแหน่ง ​สท. 4 ปี จากนั้นก็กลับมาทำงานทางด้านสื่อสารมวลชนจนถึงปัจจุบัน​ ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร

นายณพล​ กล่าวอีกว่าการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 2 ชลบุรี กับพรรคเสรีรวมไทย เนื่องมาจากความประทับใจในการทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่มีการทำงานโปร่งใส ไม่มีปัญหาในเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ที่สำคัญได้สร้างผลงานอย่างมากมายในพื้นที่ จ.ชลบุรี สมัยที่มาดำรงตำแหน่ง ผกก.ชลบุรี​ ผช.ผบช.ภ. 2 ทำให้ชาวชลบุรีประทับใจ จึงอยากมาร่วมงานด้วยเพื่อทำประโยชน์ให้กับคนชลบุรี​  “การเข้าสู่เส้นทางการเมืองในครั้งนี้ อยากให้การเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม ได้นักการเมืองที่ดีเข้าสู่สภาก็จะเกิดผลดีต่อการผลักดันงบประมาณเพื่อมาพัฒนาโครงการต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ผมเองก็หวังว่าจะเป็นผู้หนึ่งที่มีโอกาสเข้าสู่สภา จึงได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 2 ในนามของ พรรคเสรีรวมไทย”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ณพลบริบูรณ์ #กำนันเป๊าะ #พรรคเสรีรวมไทย #เลือกตั้ง #สส #สื่อสารมวลชน #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial