• 29 March 2024 11:59

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นักการเมืองท้องถิ่น ร่วมอาลัย “นายกใช้” ภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายก อบจ.ชลบุรี คนแรก

Bytheowneroftheflows

Dec 7, 2021

นักการเมืองท้องถิ่น ร่วมอาลัย “นายกใช้” ภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายก อบจ.ชลบุรี คนแรก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ที่ศาลาวัดเขาบางทราย ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ญาติพี่น้องตระกูล “ตั๊นวิเศษ” ได้จัดพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ “นายกใช้” นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายก อบจ. ชลบุรี คนแรกของจังหวัดชลบุรี ที่เป็นนายก อบจ. ชลบุรี ต่อเนื่องมา 3 สมัย ได้เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบระหว่างที่พักผ่อนอยู่ในบ้านกังสดาล ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ต่อมามีผู้มาพบศพ “นายกใช้” ในช่วงสายของวันเดียวกัน โดยสภาพศพ “นายกใช้” นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณบันไดบ้านภายในบ้านพัก  โดยญาติพี่น้องได้ทำการส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว จากนั้นได้รับศพมาตั้งบำพ็ญกุศล ที่ศาลาวัดเขาบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อทำพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2564 และจะจัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ซึ่งอดีต ส.ส.มานิตย์ ภาวสุทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนรัก และได้ร่วมทำงานการเมืองมาตั้งแต่พรรคเพื่อไทย–พรรคภูมิใจไทย ได้รับเป็นเจ้าภาพ ในงานสวดพระอภิธรรม “นายกใช้” ทุกคืน

โดยบรรยากาศภายในงานรดน้ำหลวงอาบศพ มีนักการเมืองท้องถิ่นจาก อ.บ้านบึง อ.หนองใหญ่ อ.บ่อทอง ได้มาร่วมไว้อาลัย “นายกใช้” เป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงขณะที่เป็น นายก อบจ.ได้ผลักดันงบประมาณลงสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นถิ่นเกิด โดยภายในงานเป็นไปด้วยความอาลัย มีนักการเมืองสนิท อาทิ นายสง่า ธนสงวนวงศ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนรักและยังมี  “ปลา” น.ส.นภัสวรรณ​ มณีรัตน์โรจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ที่มีความนับถือ “นายกใช้” เหมือนญาติผู้ใหญ่  เพราะตัว “นายกใช้” มีความสนิทสนมกับ “สจ.คี้” นายอุทัย มณีรัตน์โรจน์  พ่อของ “ปลา” ในสมัยที่เล่นการเมืองในสนาม อบจ.ชลบุรี ด้วยกันทำให้ครอบครัว “มณีรัตน์โรจน์” กับ “นายกใช้” ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาโดยตลอด

สำหรับ “นายกใช้” ภิญโญ ตั๊นวิเศษ  เกิด 12 ต.ค. 2504 เพิ่งจะมีอายุ 60 ปี ได้ไม่นานและในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยได้วางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี อีกสมัยหนึ่งด้วย มีรายงานว่า สำหรับพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ “นายกใช้” นั้น ไม่ได้มีนักการเมืองสายบ้านใหญ่มาร่วมงานแต่อย่างใด เนื่องจากตัว “นายกใช้” มีความขัดแย้งกับบ้านใหญ่มาตั้งแต่ พ้นเก้าอี้ นายก อบจ.ชลบุรี

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ภิญโญตั๊นวิเศษ #นายกใช้ #นักการเมืองท้องถิ่น #อดีตนายกอบจ #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial