• 26 April 2024 09:33

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เมืองพัทยา เตรียมจัดงานเทศกาลวันดินโลกปี 64 @ เกาะล้าน 6-7 ธันวามคมนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

Bytheowneroftheflows

Dec 5, 2021

เมืองพัทยา เตรียมจัดงานเทศกาลวันดินโลกปี 64 @ เกาะล้าน 6-7 ธันวามคมนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

ด้วยสหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ ได้ถวายรางวัล The Humanitarian Soil Scientist หรือรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม ให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีโครงการในพระราชดำริมากมายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ทางองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ ให้เป็นวันดินโลกนั้น

มีรายงานว่า เมืองพัทยา ภายใต้การบริหารโดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันดินโลกประจำปี 2564 หรือ World Soil Day 2021 และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาที่ดินในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

โดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในวันดินโลกประจำปี 2564 หรือ World Soil Day 2021 เมืองพัทยาได้กำหนดจัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ทางเลือกทางรอด ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ช่วยเกาะล้าน (Save Kohlarn) ที่วัดใหม่สำราญ เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยร่วมกับมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ และเครือข่าย และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์จัดขึ้นในวันที่ 6-7 ธันวาคม 2564

ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรรมมากมาย โดยวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ชวนรับชมสวนพุทธกสิกรรมธรรมชาติ วัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน), นิทรรศการวันดินโลก เกาะล้านโมเดล, ฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง-เรียนรู้การทำน้ำยาอเนกประสงค์ เพาะเห็ด น้ำคลอโรฟิลล์ สมุนไพรพอกตัวเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ปุ๋ยหมักจากธรรมชาติ และอื่นๆ

ส่วนในวันที่ 7 ธันวาคม 2564 จะเป็นพิธีเปิดแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่องการพัฒนาเกาะล้านสู่ความยั่งยืน ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง, กิจกรรมสานเสวนา เกาะล้านโมเดล ฝ่าวิกฤตด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ก่อนเป็นพิธีมอบเครื่องสีข้าวและสาธิตการสีข้าว พร้อมชมนิทรรศการวันดินโลก สวนพุทธกสิกรรมธรรมชาติและฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สนธยาคุณปลื้ม #วันดินโลก #วันคล้ายวันพระราชสมภพรัชกาลที่9 #พัทยา #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial