• 26 April 2024 00:57

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

สิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) ยืนยันชายหาด จังหวัดชลบุรี  พร้อมรับการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตามนโนบายรัฐบาล

นายอาวีระ ภัคมาตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจสภาพแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามการจัดการสิ่งแวดล้อมชายหาดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น : อปท. ในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบคุณภาพน้ำทะเล จำนวน 6 หาด ได้แก่ หาดบางแสน หาดถ้ำพัง (เกาะสีชัง) หาดพัทยา หาดจอมเทียน หาดบ้านอำเภอ และหาดบางเสร่ เบื้องต้นพบว่า สภาพแวดล้อมชายหาดทุกหาดมีความสะอาดสวยงาม  มีคุณภาพน้ำทะเลปกติ น้ำทะเลใส เหมาะกับกิจกรรมนันทนาการทางน้ำ 

ทั้งนี้ สำนักงานฯ ได้เสนอแนะให้ท้องถิ่น มีการตรวจแนะนำนักท่องเที่ยวในเรื่องการทิ้งขยะทั้งเพิ่มรอบการจัดเก็บขยะให้เพียงพอต่อปริมาณขยะและขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการบริเวณชายหาด ในเรื่องขยะ น้ำเสีย และหลีกเลี่ยงการใช้โฟมบรรจุอาหารเพื่อป้องกันปัญหามลพิษ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามประกาศจังหวัดชลบุรีและข้อห้าม คำเตือนของท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด

Cr. นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#นักท่องเที่ยว #สิ่งแวดล้อมชายหาด #พัทยา #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial