• 24 April 2024 05:36

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กลุ่มผู้ประกอบการรวมพลร่วมหารือ ขอให้ผู้ว่าฯ พิจารณาจำหน่ายแอลกอฮอล์ในพื้นที่บลูโซน

Bytheowneroftheflows

Dec 4, 2021

ผู้ประกอบการภาคเอกชนเมืองพัทยารวมพลังกลางวอล์กกิ้งสตรีท วอนผู้ว่าฯ อนุญาตให้จำหน่ายแอลกอฮอล์ในพื้นที่บลูโซน

ตามที่สถานประกอบการธุรกิจผับบาร์ในเมืองพัทยาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังต้องเสียโอกาสในการกลับมาขยับขยายกิจการช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตามที่ ศบค. ได้กำนหดวันอนุญาตให้สถานประกอบการจำหน่ายแอลกอฮอล์และดื่มกินในร้านได้เป็นวันที่ 16 มกราคม 2565 ก่อนจะร่วมแสดงความเดือดร้อนไปยังภาครัฐ ให้พิจารณาให้เมืองพัทยาสามารถจำหน่ายแอลกฮอล์ได้เหมือนพื้นที่บลูโซนสีอื่นนั้น

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564 มีรายงานว่า ที่โครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ กลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจภาคเอกชนในเมืองพัทยานับร้อยคนได้นัดหมายกันมาแสดงพลังเพื่อให้ภาครัฐได้เห็นใจ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่สามารถพิจารณามาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ได้ตามความเหมาะสมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องผู้ประกอบการในเมืองท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ได้มีการตั้งโต๊ะแสดงความคิดเห็นจากตัวแทนภาคเอกชนเข้าร่วม ประกอบด้วย สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคมผู้ผสมเครื่องดื่มและบริการ สมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์กกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ชมรมร้านอาหารเมืองพัทยา ชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนพัทยา ชมรมผู้ประกอบการผับบาร์เมืองพัทยา ชมรมนักดนตรีพัทยา ชมรมชาวอีสานพัทยา และชมรมคาเฟ่แอนด์บิสโทรคลับพัทยา

ทั้งหมดได้แสดงเจตนารมณ์ให้รัฐบาลได้เห้นถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการในเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ผลิตเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับประเทศ โดยเมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อนและธรรมชาติของนักท่องเที่ยวก็จะมีการดื่มกินเพื่อความสนุกสนานและผ่อนคลาย อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้พิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เสียโอกาสด้านการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี

#NewsandTalk #Ratchatanews.com #ChiangMaiTalkNewspaper

#ผู้ประกอบการภาคเอกชน #วอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ #เมืองพัทยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial