• 28 March 2024 21:01

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ครอบครัวคุณปลื้มตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเมืองพัทยา ชวนซื้อดินหมักวันดินโลกลด 30%

Bytheowneroftheflows

Dec 2, 2021

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 มีรายงานว่า ครอบครัวคุณปลื้ม นำโดย คุณแม่สติล คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคกลาง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นางสุกุมล คุณปลื้ม คณะทำงานสนับสนุนคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ด้านยุทธศาสตร์การพัฒนา EEC พร้อมผู้บริหารและคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตปุ๋ยอินทรีย์เมืองพัทยาและวิสาหกิจชุมชนเมืองพัทยา โดยมี นายบุญมา ฝังรักษ์ ประธานชุมชนโรงไม้ขีด เป็นวิทยากรนำเยี่ยมชมพื้นที่ส่วนต่างๆ

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตปุ๋ยอินทรีย์เมืองพัทยา ได้มีการวางแผนบริหารจัดสรรพื้นที่เป็นพื้นที่ในการผลิตปุ๋ยอินทรีย์สำหรับดินเพาะปลูกด้วยระบบและกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน รวมทั้งพื้นที่แปลงเพาะปลูกพืชพันธุ์ผักสวนครัว ภายใต้การดำเนินการโดยมีชุมชนเป็นผู้ร่วมดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อเป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนให้กับเมืองพัทยาตามแนวทาง NEO Pattaya ที่พัฒนาเมืองท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับการดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติ

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในส่วนของการผลิตปุ๋ยอินทรีย์เพื่อดินเพาะปลูก ของทางวิสาหกิจชุมชนผลิตปุ๋ยอินทรีย์เมืองพัทยาถือว่าได้ดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ความมุ่งหวังคือต้องการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ซึ่งปัจจุบันมีความชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และเนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ตรงกับวันดินโลก ทางวิสาหกิจชุมชนฯ ได้เปิดจำหน่ายดินหมักแห้งในราคาลดพิเศษจากเดิม 30% จึงฝากประชาสัมพันธ์แจ้งทราบมา ณ โอกาสนี้สำหรับผู้ที่สนใจ เพื่อร่วมสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนบ้านเราด้วย

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ครอบครัวคุณปลื้ม #วิสาหกิจชุมชนเมืองพัทยา # NEOPattaya #วันดินโลก

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial