• 25 April 2024 20:55

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

Top News ร่อน จม. ขอโทษ พระมหาไพรวัลย์แล้ว!! ด้าน 2 พส. ได้ฤกษ์ เตรียมลาสิกขา!!

Bytheowneroftheflows

Dec 1, 2021

จบดราม่า สื่อ Top News นำเสนอข่าวพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่ระบุว่า บวช 18 ปี มีเงินเก็บมากถึง 315 ล้านบาท

กระทั่งพระมหาไพรวัลย์ต้องขู่ฟ้องว่า “หลังอาตมาสึก ทนายท่านไหนอยากได้เงินไว้เลี้ยงชีพ อาตมาจะมอบอำนาจให้นะ อาตมาจะฟ้อง เงินที่ได้จากการฟ้องจากสื่อขยะอาตมาจะไม่เอาสักบาท อาตมาจะมอบให้ทนายท่านนั้น”และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ ได้เผยภาพจดหมายขอโทษของกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ ท็อปนิวส์ โดยระบุว่า

เรื่อง กราบขออภัยพระมหาไพรวัลย์ จากการรายงานข่าวคลาดเคลื่อน จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ ท็อปนิวส์ ทีมข่าวเด่น ได้นำเสนอรายงานข่าว หัวข้อเรื่อง “รวยขนาดนี้ใช้ยังไงหมด!! พระมหาไพรวัลย์ บวช 18 ปี อู้ฟู่หลายร้อยล้าน! ด้านพระมหาสมปองเตรียมมอบเวสป้าเป็นของขวัญวันสึก”  เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก TOPNEWS เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.45 น. ซึ่งข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้มีการนำเสนอผ่านสื่อทีวี แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ทางกองบรรณาธิการออนไลน์ได้ดำเนินการแก้ไข โดยการลบข่าวดังกล่าวออกจากระบบในทันที จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปที่พระมหาไพรวัลย์ทางกล่องข้อความในทันที ซึ่งได้รับการตอบจากพระมหาไพรวัลย์ว่า “ให้ดำเนินการแก้ข่าวให้อาตมา แล้วอาตมาจะยกโทษให้” ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวไม่ตรงกับเป็นความจริง มีความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอข่าว จึงขอกราบอภัย พระมหาไพรวัลย์ มา ณ โอกาสนี้ ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จะพึงใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารให้มากกว่านี้ และยังคงยืนยันยึดมั่นในมาตรฐานจริยธรรมในการดำเนินข่าวต่อไป

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนได้ติดตามความเคลื่อนไหวของพระมหาไพรวัลย์ หลังมีกระแสข่าวการเปลี่ยนชื่อเพจ อาจจะลาสิกขาบท จากนั้นพระมหาสมปองต่อสายวิดีโอคอลล์พูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งปลายสายฝากบอกผู้สื่อข่าวว่าไม่ต้องรอ เพราะไม่ได้อยู่วัดและอนุญาตให้พระมหาสมปองบอกข้อมูลแก่สื่อมวลชนทุกเรื่อง

พระมหาสมปอง เปิดเผยว่า สาเหตุหลักมาจากประเด็นความอยุติธรรมในวงการสงฆ์ และการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง โดยคาดว่าพระมหาไพรวัลย์จะลาสิกขาในวันที่ 4-5 ธ.ค. ที่กำลังจะถึงนี้ หลังจบงานร่วมกันที่ จ.เชียงใหม่ และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสองถูกสั่งห้ามทำเฟซบุ๊กไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์

ทางด้านพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการลาสิกขาของตัวเองเช่นกัน โดยมีการกำหนดมานานแล้ว แต่ได้เลื่อนไปก่อน เพราะต้องเรียน ทำงาน และญาติโยมยังนิมนต์ ส่วนที่อาตมาต้องสึกส่วนหนึ่งต้องดูแลโยมแม่ และส่วนหนึ่งมาจากเรื่องท่านเจ้าคุณ แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนพระมหาไพรวัลย์ โดยอาตมายังมีพี่สาวช่วยดูแลโยมแม่อยู่ แต่พระมหาไพรวัลย์ไม่มีใครดูแลโยมแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพูดและกำหนดไว้แล้ว จะสึกในวันที่ 3 พ.ย. 2566 ซึ่งเป็นวันเกิดของอาตมา อายุครบ 45 ปี ยืนยันว่าอาตมาจะสึกก็เพราะตัวอาตมาเองไม่ได้เป็นเพราะใคร ไม่เกี่ยวกับใคร ไม่ได้เป็นผลงานใคร ไม่ต้องไปรับเงิน เพราะคนตัดสินสุดท้ายคือตัวอาตมา การลาสึกเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเพื่อนพระที่เรียนมาด้วยกันก็ลาสึกถึง 90 เปอร์เซ็นต์ มีสถานภาพบนโลกที่เราอยากเป็นอีกเยอะ อยากเป็นนักข่าว อยากเป็นพิธีกร มีคนบอกสึกมาเล่นตลกดีมั้ย ส่วนตัวก็คิดน่าลอง หรือจะเป็นผู้ประกาศ หรือนักพากย์บอล เมื่อคืนก็เสมอ 1-1

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พระมหาไพรวัลย์วรวณฺโณ #พระมหาสมปองตาลปุตฺโต

#วัดสร้อยทอง #พส #เตรียมลาสิกขา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial