• 29 March 2024 18:04

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“พระมหาไพรวัลย์” ฉะ “ศรีสุวรรณ” ลั่น!! อาตมายังไม่ตาย!! ปมทรัพย์สินตกเป็นของวัด

Bytheowneroftheflows

Dec 1, 2021

“พระมหาไพรวัลย์” ฉะ “ศรีสุวรรณ” ลั่น!! อาตมายังไม่ตาย!! ปมทรัพย์สินตกเป็นของวัด

เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณีพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมสละสมณเพศ โดยคาดว่ามีกำหนดลาสิขาประมาณวันที่ 4-5 ธันวาคม 2564 ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการลาสิกขาของพระสงฆ์ ซึ่งระบุว่า “ทรัพย์สินของ พส. ที่ได้มาในขณะอยู่ในสมณเพศต้องตกเป็นของวัด เมื่อพระรูปนั้นลาสิกขา เว้นแต่จำหน่ายจ่ายโอนไปก่อนที่จะสละสมณเพศ”

จากนั้น พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความตอบโต้นายศรีสุวรรณ โดยระบุข้อความว่า “ลุงศรีแกจะโง่แล้วขยัน หรือโง่แล้วอวดฉลาดคนเดียว อาตมาไม่มีปัญหานะ แต่ทำไมช่อง**ต้องพลอยโง่ พลอยบ้าจี้ตามลุงแกด้วย แล้วสื่อแบบนี้หรอ ที่สังคมจะฝากความประเทืองทางปัญญาอะไรด้วยได้ (ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1623 )

มาตรา 1623 ทรัพย์สินของพระภิกษุที่ได้มาในระหว่างเวลาที่อยู่ในสมณเพศนั้น เมื่อพระภิกษุนั้นถึงแก่มรณภาพให้ตกเป็นสมบัติของวัดที่เป็นภูมิลำเนาของพระภิกษุนั้น เว้นไว้แต่พระภิกษุนั้นจะได้จำหน่ายไปในระหว่างชีวิตหรือโดยพินัยกรรม ปล. เรียนกฎหมายมาเพื่อที่จะโง่ขนาดนี้ เสียเวลาเรียนเพื่ออะไร”

นอกจากนี้ พระมหาไพรวัลย์ ยังระบุข้อความตอกกลับศรีสุวรรณในคอมเมนต์ โดยระบุว่า กูยังไม่ตาย สภาพพพ,  สึกเมื่อไร ถ้าพูดจาส่งเดชอีก, อาตมาจะเป็นฝ่ายฟ้องลุงบ้างล่ะนะ, แก่กะโหลกกะลา, ในกรณีที่มีหนี้สินในขณะบวชพระ ทางวัดต้องรับผิดชอบแทนด้วยไหม, ทำไมต้องหนาวฮะ หิมะตกที่เมืองไทยหรอ, จำเนื้อไม่ค่อยได้ แต่ขยันร้อง

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พระมหาไพรวัลย์วรวณฺโณ #วัดสร้อยทอง #พส #เตรียมลาสิกขา #ศรีสุวรรณจรรยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial