• 29 March 2024 11:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ฟาดแรง “ชัยเกษม” มีสมองหรือไม่เป็นถึงอดีตผู้รักษากฎหมาย แต่สนับสนุนแอมเนสตี้ ทั้งที่รู้เป็นองค์กรมีพฤติกรรมทำลายประเทศ เข้าข้างคนทำผิดกฎหมายแล้วอ้างสิทธิมนุษยชน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนพรรคไม่สนับสนุนที่จะให้ยุบหรือขับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกจากประเทศไทย และพาดพิงตนเองบอกว่าคนไล่ไม่รู้เอาสมองส่วนไหนคิด โดยระบุว่านายชัยเกษมเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อดีตอัยการสูงสุด อดีตอัยการอาวุโส แต่กลับมองว่าองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มที่ทำความผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

ขณะเดียวกันนายชัยเกษมไม่ควรมองแค่เรื่องสิทธิมนุษยชน แต่ควรมองถึงเรื่องการกระทำผิดกฎหมายด้วย ซึ่งแอมเนสตี้ออกมาปกป้องคนที่ทำผิดกฎหมายที่ทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน จึงเป็นธรรมดาที่คนส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยแล้วออกมาขับไล่

นายเสกสกล ยังมองว่าแท้จริงแล้วแอมเนสตี้เป็นองค์กรที่ไม่มีประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศหรือไม่ หรือว่ามีประโยชน์กับแค่คนส่วนน้อยเช่นกลุ่มม็อบ พรรคเพื่อไทยหรือพรรคฝ่ายค้าน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็ถูกละเมิดสิทธิ จากการสร้างความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ชุมนุมเช่นเดียวกัน

ตนเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าคนที่เป็นอดีตผู้รักษากฎหมายอย่างนายชัยเกษม เอาสมองส่วนใดมาคิดที่จะสนับสนุนแอมเนสตี้ ทั้งที่องค์กรนี้อยู่เคียงข้างผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย โดยการเอาคำว่าสิทธิมนุษยชนมาอ้าง อีกทั้งมาอยู่ในประเทศไทยแต่กลับมีพฤติกรรมที่จะทำลายประเทศไทย ไม่รู้จักกฎหมายไทย สนับสนุนคนทำผิด ซึ่งเรื่องนี้นายชัยเกษม และพรรคเพื่อไทยน่าจะรู้ดี คนแบบนี้พรรคการเมืองแบบนี้ประชาชนไม่สมควรสนับสนุนอีกต่อไป

“ตนชักสงสัยนายชัยเกษมและพรรคเพื่อไทยเหมือนกับคนไทยที่รักสถาบันว่าตกลง นายชัยเกษมเคยออกแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยจะแก้ไข มาตรา 112 มาวันนี้ออกมาปกป้ององค์กรที่ไปสนับสนุนแกนนำม็อบจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอีกแล้ว ดีเหมือนกันพี่น้องประชาชนจะได้หูตาสว่างเสียที ว่าพรรคเพื่อไทยคิดอย่างไรต่อสถาบันเบื้องสูง และกล้าเอาหน้าออกมาปกป้องแอมเนสตี้องค์การต่างชาติที่หวังมาทำลายความสงบสุขทำลายความมั่นคงของประเทศไทย ตนจะปล่าวประกาศให้คนไทยได้รับรู้ให้ทั่วไปเลยว่า นายชัยเกษม พรรคเพื่อไทย คิดร้ายต่อสถาบัน เลือกตั้งจะได้รู้กันว่าประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ชัยเกษมนิติสิริ #แอมเนสตี้ #พรรคเพื่อไทย

#พรรคฝ่ายค้าน #ม็อบสามนิ้ว #สิทธิมนุษยชน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial