• 25 April 2024 22:32

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“สนธยา” ผลักดันเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO

วันที่ 30 พ.ย. 2564 ที่โรงแรมดุสิตธานีพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นกลุ่มใหญ่ เมืองพัทยา ภายใต้กิจกรรมการศึกษาศักยภาพและความเหมาะสมของเมือง ที่สามารถพัฒนาสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ UNESCO  ด้านภาพยนตร์

โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การพัฒนาเมืองพัทยาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการนำการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ รวมถึงการจัดทำแผนขับเคลื่อนพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ ปี 2566-2570 เพื่อเป็นกรอบในการพัฒนาและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาเมือง การสร้างอาชีพ อันจะก่อให้เกิดรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ 

ซึ่งเมืองพัทยามีองค์ประกอบของเมืองที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ยูเนสโก เนื่องจากมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้ง ความหลากหลายของเมือง ทั้งมิติทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว ประกอบกับเมืองพัทยาเป็นจุดหมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกสามารถรองรับผู้คนและกองถ่ายทั้งที่มาจากต่างประเทศและกองถ่ายของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า เมืองพัทยาได้มีการพัฒนาทั้งทางกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในหลายมิติเพื่อให้สอดรับนโยบายประเทศในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน  โดยเมืองพัทยาได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์

อีกทั้งเมืองพัทยามีปัจจัยเอื้ออำนวยหลายประการที่เชื่อมโยงให้กลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ได้ หากทุกคนเข้าใจหลักว่าต้องทำอย่างไรที่จะเข้าหลักเกณฑ์ที่เมืองพัทยาจะกลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO บนพื้นฐานที่เมืองพัทยามีความพร้อมอยู่แล้ว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สนธยาคุณปลื้ม #UNESCO #ภาพยนตร์ยูเนสโก #การท่องเที่ยว #พัทยา #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

“เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่๑๗” จัดยิ่งใหญ่ศรัทธา.. ศิลป์ .. แผ่นดินหนังใหญ่ .. ร่วมใจสู่มรดกโลก
ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial