• 25 April 2024 11:42

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ไม่เอาไว้แน่!! “สิระ” ลุยสอบสถานบันเทิงที่เปิดก่อนกำหนด หาก ตร. ละเลย ขู่ “ฟ้องนายกฯ”

Bytheowneroftheflows

Nov 28, 2021

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสถานบันเทิงเปิดก่อนกำหนดว่า การที่เราออกมาเปิดประเด็นนี้ เพราะกังวลจะเกิดคัตเตอร์ใหญ่และส่งผลต่อคนทั้งประเทศ จึงขอให้มีหลักเกณฑ์ที่ดีกว่านี้ แล้วค่อยเปิดดำเนินกิจการ ส่วนตัวเห็นใจผู้ประกอบการ แต่ก็ต้องเห็นถึงคนส่วนใหญ่ก่อน เพราะหากเปิดสถานบันเทิงแล้ว เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 อีก ธุรกิจอื่นก็จะล้มไปทั้งหมด

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ สถานบันเทิงที่แอบเปิดได้เพราะมีเรื่องของผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น นายสิระ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้จุดเซ็นทรัลเวิลด์ ก็มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว และวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ก็ได้สั่งการแล้วว่า ผู้บัญชาการของแต่ละพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ หรือผู้กำกับการก็อย่าปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงขึ้นอีก

หลังจากนี้ หากใครพบเห็นว่า สถานที่ใดมีการเปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมายให้แจ้งมาที่ตนจะรับลงไปตรวจสอบให้ เพราะเคยดำเนินการไปแล้วที่ถนนข้าวสาร พร้อมกันนี้ตนจะลงพื้นที่เอง ไปแบบไม่บอกล่วงหน้า หากพบว่ามีการเปิดแบบผิดกฎหมาย จะนำเรื่องเข้า กมธ. เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงก่อนจะทำบันทึกเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ลงโทษทางวินัยต่อไป เราไม่ได้บอกว่ารับส่วย แต่หากปล่อยปละละเลยก็ต้องดำเนินการ หาคนที่พร้อมทำงานมาทำแทน

“ใครมีเบาะแสส่งมา แต่ถ้าไม่ส่งมาเดี๋ยวผมจะไปหาเอง ผมไม่เกรงใจใครนะ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าของสถานบริการที่เห็นแก่ตัว จะดำเนินการเพื่อคนส่วนใหญ่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้ตนได้ยกเลิกหมายลงไปตรวจสถานบันเทิงตรงข้าม สตช. ก่อน เพราะเขารู้กำหนดการแล้ว มีไลน์เตือนแจ้งไปแล้วแต่วันหลังจะไปแบบไม่แจ้งล่วงหน้า ตนไม่ได้ขู่แต่ทำจริง

#Theflowsthailand.com #TheFLOWsข่าวสาร #การเมือง

#สิระเจนจาคะ #สถานบันเทิงผิดกฎหมาย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial