• 28 March 2024 19:52

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

โค้งสุดท้าย!! การกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างกระแสการเล่นกีฬา ชวนชาว กทม. ออกกำลังกายสไตล์ใหม่ กลางกรุง (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ไอคอนสยาม ถึงสิ้นเดือน พ.ย. นี้เท่านั้น

​การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดลานกีฬา SAT Sports Park (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ ไอคอนสยาม ซึ่งจะเป็นลานกีฬาแห่งแรกในกรุงเทพมหานครที่รวมเอากีฬาหลากหลายชนิดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันในแบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของชาวกรุงเทพมหานคร ทั้งกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม และกีฬาแนวใหม่ อาทิ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย และกีฬาชนิดใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายมาไว้ให้ชาวเมืองหลวงได้เล่นกีฬากลางกรุงที่เดินทางสะดวกเพราะมีรถไฟฟ้ามาถึงหน้าห้าง

สำหรับลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ “ศักยภาพการกีฬา” ซึ่งมีแผนการส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมต่อยอดแรงบันดาลใจของเยาวชนให้มุ่งสู่นักกีฬาที่มีความเป็นเลิศในระดับชาติ

ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานหลักของประเทศไทยที่มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา จึงมีแนวคิดในการจัดกิจกรรมลานกีฬา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่มีการคมนาคมสะดวก ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย ซึ่งสามารถจะส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ตระหนักถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย รวมถึงการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีสถานที่ในการเล่นกีฬา นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่รักการเล่นกีฬาให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศระดับชาติได้

เริ่มต้นกิจกรรมนี้จาก ลานกีฬาริมแม่น้ำเจ้าพระยา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ River Park (ริเวอร์ พาร์ค) ชั้น G (จี) ไอคอนสยาม ที่จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม-13 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ได้มี กิจกรรมกีฬาหลากหลายชนิดที่ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกสนานกัน ได้แก่ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย ถือว่ากระแสตอบรับดีมากๆ จนต่อยอดมาสู่ลานกีฬาในร่ม ที่ ลานวัฒนาปาร์ค ชั้น 3 ไอคอนสยาม กับการนำเสนอกีฬาน่าสนใจมากมายอย่าง อีสปอร์ต ปีนหน้าผา ฟันดาบ จักรยาน ยิมนาสติก และหมากล้อม สลับสับเปลี่ยนมาให้แฟนกีฬาได้ทดลองเล่นกัน รวมทั้งมีของที่ระลึกแจกให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงานทุกวันอีกด้วย ซึ่งเปิดให้บริการ มาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และจะเปิดให้ชาวกทม. ได้ร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 11.00 น.จนถึงเวลา 20.00 น.

ลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะให้ชาวกรุงเทพมหานครได้ร่วมกิจกรรมเล่นกีฬา ออกกำลังกายกลางกรุง โดยเหลือเวลาถึงสิ้นเดือน พ.ย. นี้เท่านั้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก SAT Sports Park และลงทะเบียนจองรอบเวลาการเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้า ได้ที่ไลน์ @satsportspark โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#การกีฬาแห่งประเทศไทย #SATSportsPark #กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

#ออกกำลังกายกลางกรุง #ไอคอนสยาม

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial