• 16 April 2024 16:38

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“อนุทิน” แจง ส.ส. พปชร. ฉลองครบรอบวันเกิด ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัวต้องรับผิดชอบตัวเอง!!

Bytheowneroftheflows

Nov 26, 2021

“อนุทิน” โยน เป็นเรื่องส่วนตัว ส.ส. พปชร. จัดเบิร์ธเดย์ ชี้ ต้องรับผิดชอบตัวเอง ขณะที่ปาร์ตี้พรรคร่วม 3 ธ.ค. เข้มมาตรการ สธ. ตรวจ ATK -ฉีควัคซีนครบ เปิดแมสเฉพาะกินข้าว

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเผยแพร่ภาพการจัดเลี้ยงวันเกิดของน.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.ทวีวัฒนา-คลองเตย พรรคพลังประชารัฐ จัดงานฉลองครบรอบวันเกิด ซึ่งมีผู้ใหญ่ระดับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลและ ส.ส.หลายคนเข้าร่วมงาน ซึ่งไม่สวมหน้ากากอนามัยจะต้องมีการตักเตือนอะไรหรือไม่ว่า เราต้องดูรายละเอียดเป็นช่วงเปิดหน้ากากอนามัยระหว่างรับประทานอาหารหรือไม่ ก่อนเข้างานได้ตรวจจัดตรวจ ATK หรือไม่ก่อนเข้างานและคนที่เข้าร่วมงานฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ หากปฏิบัติตามมาตรการนี้และเป็นการรวมกลุ่มกันของคนใกล้ชิดที่เห็นหน้าเห็นตาก็โอเค

เมื่อถามว่าภาพที่ปรากฎออกมาจะทำให้ประชาชนเห็นว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลการ์ดตกเสียเอง นายอนุทิน กล่าวว่า หากคนเข้าร่วมงานฉีดวัคซีนครบและตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงานก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่ากรณีนี้เหมือนไม่ใช่เปิดหน้ากากอนามัยเพื่อรับประทานอาหารแต่เหมือนเป็นการทักทายและเลี้ยงฉลองกันทั่วไป นายอนุทิน กล่าวว่า หากอยู่ในพื้นที่ปิดและไม่ได้เป็นพื้นที่สาธารณะก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบตัวเอง นอกจากนี้ต้องอยู่ที่มีความเข้าใจ หากฉีดวัคซีน และไม่ได้เข้าร่วมงานมากินเหล้าเตกิล่า ตบใส่มือกัน หรือบีบมะนาวใส่กัน ป้อนกัน กินแก้วเดียวกัน ก็ไม่ถือว่าผิด อย่างไรก็ตามก็ต้องค่อนๆ ผ่อนคลายสถานการณ์ไปเพราะปัจจุบันคนฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

เมื่อถามว่าถือเป็นตัวอย่างความย่อหย่อนไม่ปฏิบัติมาตรการป้องกันโรคหรือไม่ นายอนุทิน ตอนนี้ก็ทราบข้อมูลเพียงเท่านี้ ยกตัวอย่างตนหากตนนั่งรับประทานอาหารอยู่แล้ว แล้วมีคนที่ไม่ฉีดวัคซีนมานั่งด้วย ตนก็จะลุกหนีทันทีหรือหากไม่รู้จักใครก็ไม่ไปกับคนนั้นอย่าไปจับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยุโรปเกิดการระบาดระลอกใหม่ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วยังติดเพิ่มเพราะประชาชนไม่ใส่หน้ากากอนามัย นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ยุโรปฉีดวัคซีนน้อยกว่าไทยเยอะและคนที่ติดคือคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวถามว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค. ผู้เข้าร่วมงานจะเปิดหน้ากากอนามัยได้หรือไม่เพราะเป็นคนที่รู้จักกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนรับประทานอาหารสามารถเปิดหน้ากากอนามัยได้และทุกคนต้องตรวจ ATK ก่อนเข้างานและแสดงว่าตัวเองฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่รับวัคซีนกันแล้ว 3 เข็ม ถ้ารับวัคซีนแล้ว แล้วไม่เดินไปข้างหน้าก็จะเสียโอกาส

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ศบค #โควิด19 #อนุทินชาญวีรกูล #กรณิศงามสุคนธ์รัตนา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial