• 29 March 2024 21:21

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“บิ๊กตู่” สั่งตรวจสอบ “แอมเนสตี้ฯ” ถ้าผิดต้อง “ยกเลิก” ไม่ต้องการให้ใครทำร้ายประเทศ พร้อมแก้กฎหมาย ขึ้นทะเบียน-ตรวจสอบเส้นทางเงิน เอ็นจีโอ

Bytheowneroftheflows

Nov 26, 2021

วันที่ 26 พ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีกลุ่มคนรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ขับไล่ องค์การนิรโทษกรรมสากล (แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย) ว่ากำลังให้มีการดำเนินการและให้ตรวจสอบทางกฎหมายอยู่ว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) รวมทั้งกระทรวงมหาดไทยที่มีการจดทะเบียนไว้หรือไม่ อย่างไร ซึ่งถ้าผิดก็ต้องยกเลิก ยอมรับว่าเป็นแรงกดดันพอสมควร ซึ่งตนไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ในการที่จะมาให้ร้ายกับประเทศของเรา

นอกจากนี้ในเรื่องของเอ็นจีโอก็กำลังดำเนินการทางกฎหมาย ในการที่จะทำให้เหมือนกับต่างประเทศ โดยจะต้องมีการขึ้นทะเบียนควบคุม แจ้งที่มาของแหล่งเงินต่างๆ ขณะนี้กฎหมายอยู่ระหว่างเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทุกอย่างต้องใช้เวลาพอสมควรโดยเฉพาะกฎหมายต่างๆ บางครั้งก็ต้องปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ทำให้กฎหมายไม่ได้มีการปรับปรุง แต่วันนี้เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องมีการปรับปรุงกฎหมายหลาย 1,000 ฉบับ อยู่ในคิวลำดับที่ต้องแก้ไขทั้งหมดให้สอดคล้องกับปัจจุบัน ว่าเราจะอยู่อย่างไรกับ new normal และ next normal และมาตรการครอบจักรวาล สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คนไทยต้องรู้จักและเข้าใจ

ติดตามข่าวสารและบทวิเคราะห์การเมืองได้ที่ The FLOWSTHAILAND

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แอมเนสตี้ไทยแลนด์ #องค์การนิรโทษกรรมสากล #บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial