• 25 April 2024 17:01

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

งามอย่างไทย!! เมืองพัทยาพร้อมใจใส่ชุดผ้าไทยทุกวันพฤหัสบดี…ร่วมเชิดชูคุณค่าศิลปะมรดกไทย

Bytheowneroftheflows

Nov 26, 2021

น่ารัก! เมืองพัทยานัดใส่ชุดผ้าไทยทุกวันพฤหัสบดี พร้อมขอความร่วมมือพนักงาน ข้าราชการในสังกัดศาลาว่าการเมืองพัทยา ร่วมเชิดชูคุณค่าศิลปะมรดกไทย

มีรายงานว่า ในทุกวันพฤหัสบดี เมืองพัทยา โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้นำคณะผู้บริหาร คณะที่ปรึกษา คณะทำงาน หัวหน้าส่วนราชการและพนักงานในสังกัดศาลาว่าการเมืองพัทยา ร่วมกันสวมใส่เสื้อผ้าไทยมาทำงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าของศิลปะวัฒนธรรมไทยภายใต้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

นอกจากนี้ เมืองพัทยายังได้ขอความร่วมมือข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างที่มีความสะดวกให้ร่วมกันแต่งกายด้วยผ้าไทย เพื่อสะท้อนวัฒนธรรมไทยผ่านการทำงานในระบบราชการบริหารแผ่นดินที่ประชาชนต้องมาติดต่อราชการที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาอยู่เป็นประจำ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชนในการเชิดชูศิลปะมรดกไทยด้วย

ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม การนัดหมายสวมใส่เสื้อผ้าไทยในทุกวันพฤหัสบดีของนายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยาและข้าราชการเมืองพัทยา ยังเป็นการสะท้อนจิตวิญญาณในความเป็นไทย สะท้อนความรักและหวงแหนสมบัติวัฒนธรรมไทยที่มีคุณค่าในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติไปอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เมืองพัทยา #สนธยาคุณปลื้ม #ชุดผ้าไทย #ศิลปวัฒนธรรม #ภูมิปัญญาท้องถิ่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial