• 26 April 2024 04:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“มูลนิธิเพื่อนหญิง” ผลักดัน แก้ปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเข้า ครม. ให้เป็นวาระแห่งชาติ!!

Bytheowneroftheflows

Nov 25, 2021

มูลนิธิเพื่อนหญิงและเครือข่ายสตรียื่นจดหมายถึงรัฐบาล ให้ยกระดับความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐต้องทำงานเชิงรุกและบูรณการ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่รัฐสภา นำโดยนางธนวดี ท่าจีน ผู้ประสานงานคณะทำงานเพื่อสตรี พร้อมด้วย มูลนิธิเพื่อนหญิง มูลนิธิพิทักษ์สตรี มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก มูลนิธิรักษ์ไทย เครือข่ายแม่หญิงอีสาน เครือข่ายแม่หญิงล้านนา เครือข่ายแม่หญิงลุ่มน้ำเจ้าพระยา เครือข่ายแม่หญิงภาคใต้ และเครือข่ายผู้หญิงยุติความรุนแรงแสวงสันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และพัฒนาสตรีแห่งชาติ (กยส.)

ซึ่งคณะทำงานเพื่อสตรีได้ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรี เนื่องในวันต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีสากล 25 พฤศจิกายน โดยอยากให้รัฐบาลยกระดับการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กและสตรีให้มีความรวดเร็วเข้มข้น ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งแนบข้อเรียกร้องประมาณ 10 กว่าข้อ เพื่อให้นายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกฯ และประธาน กยส. ผลักดันเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อบูรณาการและเกิดการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

ด้านนายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะประธาน คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ ซึ่งมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นฝ่ายเลขานุการ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องของการขจัดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ต้องร่วมมือร่วมใจกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เอ็นจีโอ กลุ่มสตรีต่างๆ แก้ไขปัญหากันมาเป็นระยะเวลายาวนาน

ทั้งนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ ตัวเลขของการกระทำความรุนแรงต่อเด็กและสตรีไม่ได้ลดลง ขณะเดียวกันเรื่องเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมแค่ประมาณ 10% ของข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องช่วยกันคลี่คลายปัญหานี้ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทำต้นเรื่องทั้งหมดในการดำเนินการเสนอเรื่องการยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งได้ผ่านกระบวนการกลั่นกรองและกำลังขัดเกลาข้อความ และหลังจากนี้จะพยายามผลักดันเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็ว เพื่อกำหนดให้เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติต่อไป

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#คณะทำงานเพื่อสตรี #วันต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีสากล #แก้ปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial