• 24 April 2024 09:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ตามกรอบ “เศรษฐกิจพัฒนา ประชามีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเทศชาติมั่นคง” ผุดไอเดียบัตรเครดิตเกษตรกร 5 หมื่นบาทต่อครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2564 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุม ส.ส. พรรคโดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคทำหน้าที่ประชุมในช่วงแรก โดยได้ชี้แจงเรื่องระเบียบวาระการประชุมสภาฯ ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย. นี้ ให้ที่ประชุมรับทราบพร้อมย้ำสมาชิกและขอให้รัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม

ต่อมา ในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.เดินทางเข้าพรรค เพื่อหารือกับบรรดารัฐมนตรีและแกนนำของพรรคที่ชั้น 21 ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรค  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จากนั้น พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมประชุม ส.ส. โดยกล่าวหยอกล้อก่อนเริ่มการประชุมว่า ถ่ายรูปเสร็จแล้วให้ออกไปเลย ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอยู่ไม่ได้ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงระเบียบวาระในการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า “เรื่องของผม” ก่อนให้ผู้สื่อข่าวออกจากห้องประชุม ส.ส. โดยใช้เวลาประชุม 30 นาที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมพรรคได้แจกเอกสาร กรอบแนวคิดการกำหนดนโยบาย แผนงาน โครงการของพปชร. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งและเตรียมจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ “เศรษฐกิจพัฒนา ประชามีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง” โดยเรื่องเศรษฐกิจพัฒนาจะเน้นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ขยายโอกาส เช่น โครงการบัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 50,000 บาทต่อครอบครัว การส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยี เช่น การขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยข้อมูล กระจายงบประมาณและทรัพยากร เช่น โครงการประชารัฐระดับตำบล ตำบลละ 20 ล้าน ประชามีสุข เช่น ต่อยอดสวัสดิการของรัฐ สนับสนุนการเข้าถึงภาครัฐ สร้างโอกาสทางการกีฬาเช่น ส่งเสริมอี-สปอต

สำหรับเรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน เช่น ส่งเสริมและต่อยอดเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) และด้านประเทศชาติมั่นคง มีการสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน เช่น ปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาภาคบังคับและส่งเสริมการจัดกิจกรรมแบบมีส่วนร่วม “โครงการนิยมไทยหัวใจเดียวกัน” ภาครัฐทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เช่น การเพิ่มช่องทางแจ้งข้อมูลหรือ เบาะแส การกระทำผิดและทุจริตของเจ้าหน้าที่ โครงการ “คนดีต้องมีที่ยืน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ได้กำชับ ส.ส. ของพรรคให้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรและอยู่จนเลิกประชุม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาองค์ประชุมหรือสภาล่มตามมา โดยขอให้ทั้ง ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคมาประชุมสภาโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ ในการประชุมสภาฯ เมื่อต้องมีการนับองค์ประชุมจะมีการปริ้นเอกสารรายชื่อ ส.ส. ออกมาดูและจะส่งให้ พล.อ.ประวิตร ดูว่ามีรัฐมนตรี หรือ ส.ส. คนไหน ที่ขาดประชุมและเป็นของพรรคการเมืองใดบ้าง ในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว และพล.อ.ประวิตร ได้กำชับหลายครั้งและพูดทิ้งท้ายว่า“ถ้าองค์ล่มบ่อยๆ ก็จะโดนบอกให้ยุบสภา”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พลังประชารัฐ #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #ศึกเลือกตั้ง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial