• 24 April 2024 15:27

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“พสกนิกรปกป้องสถาบันฯ” นัดเยือนทำเนียบ 25 พ.ย. กดดันแอมแนสตี้ฯ พ้นปท. หลังแทรกแซงกิจการภายใน อุ้มก๊วนล้มล้างการปกครอง

วันที่ 23 พ.ย. 2564 กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ นำโดยนายนพดล พรหมภาสิต ได้เผยแพร่หนังสือเรียกร้องมายังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาตรวจสอบการทำงานขององค์กร Amnesty International Thailand (แอมแนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์) ว่ามีพฤติกรรมและการกระทำที่เข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ ด้วยเหตุผลดังนี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอ่านคำวินิจฉัยว่าการกระทำของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ที่ชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 63 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งมีการเสนอข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งเครือข่าย เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคหนึ่ง จึงมีคำสั่งให้เลิกการกระทำ รวมทั้งกลุ่มองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคสอง

แต่ปรากฎว่าแอมแนสตี้ฯได้ออกมาประกาศแคมเปญ เขียนจดหมายล้านฉบับถึงทั่วโลกจี้ทางการไทยให้หยุดดำเนินคดีกับ รุ้ง ปนัสยา ซึ่งถือได้ว่าองค์กรนี้เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของประเทศและจงใจที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เนื่องจากคำตัดสินหรือคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้นผูกพันทุกองค์กร อีกทั้งการกระทำของแอมแนสตี้ฯ ยังอาจถือได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนต่อคนหรือกลุ่มบุคคลให้กระทำการจาบจ้วงสถาบันฯ อย่างหลีกเสี่ยงไม่ได้

จากเหตุผลข้างต้นน่าจะเพียงพอแล้วที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้โดยเร่งด่วนด้วยการให้องค์กรนี้พ้นออกไปจากประเทศไทย หากมีข้อมูลและหลักฐานที่เชื่อได้ว่าองค์กรนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะแทรกแซงกิจการภายในของไทยและก่อนที่สถาบันจะถูกล่วงละเมิดไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ในวันที่ 25 พ.ย. 2564  เวลา 10.00 น. กลุ่มพสกนิกรฯ จะเดินทางไปกดดันแอมแนสตี้ฯที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีรถกระจายเสียง 1 คัน มีการจัดปราศรัยขึ้นไฮปาร์คเกี่ยวกับบทบาทของแอมแนสตี้ฯ ทั้งนี้ได้รับการประสานจากนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีจะเป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#กลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ #แอมแนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์

#จาบจ้างสถาบัน #ล้มล้างการปกครอง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial