• 19 April 2024 10:46

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเวลา 09.30 น. เดวิด เอสโคเฮน (David S. Cohen) รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐอเมริกา หรือซีไอเอ ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว. กลาโหม เป็นการภายใน ไม่มีการแจ้งกำหนดการและรายละเอียดของการหารือแต่อย่างใด โดยใช้เวลาหารือ 45 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐฯ หรือซีไอเอ เป็นที่รู้จักในฐานะหน่วยงานลับและทำงานสืบข่าวกรองด้วยเทคนิคกระบวนการที่ลึกลับ การเข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ จึงน่าจะมีประเด็นสำคัญ

ขณะที่ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า บ่ายวันเดียวกันนี้ตนมีกำหนดการที่จะพบกับนายเดวิด เอสโคเฮน รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ ซึ่งมีการหารือวันนี้จะมีเรื่องความร่วมมือในเรื่องที่ต้องพูดคุยกันในสิ่งที่จะก่อให้เกิดความมั่นคงในประเทศไทย และในระดับภูมิภาคคือกรอบของอาเซียนรวมทั้งภูมิภาคในภาพรวม ซึ่งประเทศไทยมีจุดยืนที่กระทรวงการต่างประเทศได้กำหนดชัดเจนแล้ว

พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า การเดินทางมาเยือนประเทศไทยของนายเดวิด เป็นการเยือนปกติที่หน่วยงานความมั่นคงระหว่างประเทศจะมีการเยี่ยมเยียนกันทุกปี เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องและแลกเปลี่ยนการทำงานให้เป็นประโยชน์ซึ่งกันและกัน ซึ่งการที่ได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีเป็นการพูดคุยในภาพรวม ในเรื่องของด้านการต่างประเทศ ความมั่นคง เราก็จะดูความมั่นคงของประเทศที่เป็นมิตรประเทศซึ่งกันและกัน ซึ่งเราทราบดีว่าสหรัฐนั้นเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดและให้การสนับสนุนให้ความร่วมมือในทุกด้านมาโดยตลอด และเรื่องของด้านความมั่นคงของหน่วยงานซีไอเอก็เช่นเดียวกันก็คงได้มาพูดจากันในเรื่องเหล่านี้ ส่วนรายละเอียดการหารือกับนายกรัฐมนตรีตนไม่ทราบ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #เดวิดเอสโคเฮน #สุพจน์มาลานิยม

#CIA #สำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐอเมริกา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial