• 29 March 2024 19:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

อย่าแม้แต่จะฝัน!! “แรมโบ้” ฟาดแรง “ปิยบุตร-ไอติม” ดันร่างแก้ รธน. เท่ากับสถาปนาระบอบทักษิณสายพันธ์ุใหม่

Bytheowneroftheflows

Nov 17, 2021

“แรมโบ้” ถองยับ “ปิยบุตร-ไอติม” ดันร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับใต้ตาตุ่มปิยบุตร ฝันยกบ้านเมืองให้นักเลือกตั้ง สถาปนาระบอบทักษิณสายพันธ์ุใหม่อันตรายกว่าเดิม เตือนชื่อ ปิยบุตร อย่าทรพีแผ่นดินเกิด ประชามติ 16 ล้านเสียงมาจากเสียงประชาชนอย่าดูหมิ่นดูแคลนเสียงประชาชน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ อภิปรายในรัฐสภา กล่าวหาโจมตีนายกฯ ประยุทธ์ว่า เป็นไวรัสประยุทธ์ และผลักดันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ “ล้ม-โละ-เลิก-ล้าง” 

นายเสกสกลเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คือ วัคซีนที่มารักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ที่ปล่อยให้การเมืองสามานย์กินบ้านโกงเมืองอยู่ก่อนหน้านี้จะเห็นว่ามีคนโกงหนีคดี มีอดีตรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูงเข้าคุกคดีโกงไม่รู้กี่คนต่อกี่คน รวมถึงใช้อำนาจคณะรัฐประหารจ่ายเงินค่าข้าวชาวนาที่รัฐบาลนักเลือกตั้งชักดาบชาวนาทิ้งไว้ด้วย

“นายไอติมหลงคิดว่าตนเองวิเศษวิโส แกว่งปากหาเสี้ยน สอบตกในพื้นที่ กทม. ได้เข้าสภาก็เพราะวิ่งหาแสง อาศัยเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเข้ามาแล้วประดิษฐ์วาทกรรมกร่าง หลอกนายกฯ ในสภา คิดว่าโก้ถือดีว่าเป็นนักเรียนนอก แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานประสบความสำเร็จอะไรเลย ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม เหมือนกบในบ่อน้ำ เห็นแค่ปากบ่อ คิดว่านั่นคือแผ่นฟ้าทั้งหมดแล้ว น่าเวทนามาก”

นายเสกสกลยังกล่าวถึงนายปิยบุตรด้วยว่า ร่างที่เสนอมา อ้างว่าฉบับประชาชน แต่ใครยกร่าง ประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วมแท้จริงหรอก เหมือนรัฐธรรมนูญฉบับใต้ตุ่มในประวัติศาสตร์การเมืองไทยนั่นเอง แต่คราวนี้เป็นใต้ตาตุ่มของนายปิยบุตร ผู้มีแนวคิดปฏิปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรง และหวังล้างแค้นศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระทั้งที่ตนเองทำผิดรัฐธรรมนูญจริงๆ สู้คดีก็แพ้ ขอขนานนามว่า “ปิแยร์กิโยติน หลวงชำนาญกฎหมายพ่ายทุกคดี”

“ที่สำคัญ ร่างแก้ไขฉบับใต้ตาตุ่มปิยบุตร มุ่งรวบอำนาจให้นักการเมือง เหลือสภาเดียว ขนาดสหรัฐ อังกฤษ ก็มีสองสภาทั้งนั้น แบบนี้ ส.ส. จะใหญ่คับบ้านคับเมือง เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงแม้กระทั่งอำนาจศาลยุติธรรมเท่ากับจะยกบ้านยกเมืองให้นักการเมือง สถาปนาระบอบทักษิณสายพันธ์ุใหม่ร้ายแรงกว่าเก่าไม่ต่างจากโควิดสายพันธ์ุใหม่ แถมลบล้างผลพวงรัฐประหาร นักการเมืองโกงที่ได้ผลร้ายได้อานิสงส์ ทะลุฝาโลง ลุกขึ้นมาจากหลุม สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย การนำเสนอเช่นนี้เหมือนแบ่งงานกันทำกับขบวนการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั่นเอง”

นายเสกสกลย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป หยุดสร้างเงื่อนไข สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองได้แล้ว รัฐบาล รัฐสภา และประชาชน ควรมีหมุดหมายร่วมกันทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ไม่ใช่ไปรับใช้วาระส่วนตัวในการทำลายล้างของใครบางคน

อ้างว่ารัฐสภาต้องฟังเสียงประชาชน ก็ขอเรียกร้องให้คนกลุ่มนี้เห็นหัวประชาชน 16 ล้านเสียงที่ลงประชามติผ่านรัฐธรรมนูญ 60 บ้าง บทบาท ส.ว.ตามคำถามพ่วงก็เหลืออีกแค่ราว 2 ปีเท่านั้น ชื่อปิยบุตร อย่าเป็นทรพีแผ่นดินเกิด ถ้าไม่หยุดยังคิดก่อการปลุกปั่นสุมไฟป่วนเมืองก็อยากให้ตระหนักบ้างว่าประชามติ 16 ล้านมาจากเสียงประชาชนอย่าดูหมิ่นดูแคลนเสียงประชาชนเด็ดขาด นายเสกสกลกล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ปิยบุตรแสงกนกกุล #พริษฐ์วัชรสินธุ์

#แก้รัฐธรรมนูญ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial