• 28 March 2024 16:34

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ดร.ซก” ยืนยันกัมพูชายกเลิก “ล็อกดาวน์” เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วเข้าประเทศได้

Bytheowneroftheflows

Nov 17, 2021

“ดร.ซก” ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน ยืนยันข่าวกัมพูชายกเลิกล็อกดาวน์จริง เผยยอดติดเชื้อลดลงวันไม่ถึง 100 พร้อมแล้วเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ทำ PCR Test เข้าได้           

หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวว่า ประเทศกัมพูชามีคำสั่งยกเลิกล็อกดาวน์พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ โดยนายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซนได้ประกาศข้อความเสียงผ่านโซเซียลมีเดียไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น

ทั้งนี้ เพื่อความชัดเจน นักข่าวได้สอบถามไปยัง (ดร.แซม) ดร.ซก ซกกรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งกำลังทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา อยู่ ณ เวลานี้  โดยได้รับการยืนยันจากท่านที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความจริงทุกประการ โดยท่านยังได้ยืนยันถึงมาตรการด้านการควบคุมการแพร่ระบาดไของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เข้มข้นของรัฐบาล พร้อมได้เชิญชวนประชาชนชาวไทยให้เดินทางไปท้องเที่ยวประเทศกัมพูชาด้วย

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564  (ดร.แซม) ดร. ซก ซกกรัดทะยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับข่าวยกเลิกล็อกดาวน์เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วเข้าประเทศกัมพูชาได้แล้วนั้น ผมขอยืนยันคือข่าวจริงทุกประการ  โอกาสนี้ จึงอยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนให้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศกัมพูชาได้ตามปกติ ขอยืนยันความปลอดภัยโดยเฉพาะมาตรการคุมเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ตอนนี้กัมพูชาได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว 85% หรือกว่า 14 ล้านคน จึงอยากให้คนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยได้มีความมั่นใจในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในกัมพูชา

ดร.ซก กล่าวอีกว่า สำหรับประเทศกัมพูชา ณ เวลานี้  เราขอยืนยันความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวและกัมพูชาไม่ได้มีเพียงเมืองมรดกโลกอย่างเมืองเสียมเรียบที่มีนครวัดนครธมเท่านั้น เรายังมีเมืองสีหนุวิลล์เมืองตากอากาศและพนมเปญ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่อยากให้ทุกคนไปเยือนและการเดินทางจากประเทศไทยนั้นสะดวกสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ หรือทางเครื่องบิน จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกัมพูชาได้แล้ว ดร.ซก ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน กล่าว

อนึ่ง สำหรับมาตรการเปิดประเทศกัมพูชาของนายกฮุนเซน มีดังนี้

1. ผู้ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปจะต้องมีผลตรวจ PCR Test ก่อนบิน 72 ชั่วโมง พอไปถึงแค่ทำ ATK Test สามารถเข้าประเทศกัมพูชาได้เลย

2. ผู้ยังไม่ฉีดวัคซีจะต้องทำ PCR Test แล้วต้องกักตัว 14 วันเหมือนเดิม

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ดรซกซกกรัดทะยา # ยกเลิกล็อกดาวน์ #การท่องเที่ยว

#กัมพูชา #ความสัมพันธ์ไทยกัมพูชา #ฉีดวัคซีน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial