• 16 April 2024 23:31

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

แล่นใบเยาวชนไทยคว้า 8 รางวัล ปิดฉากเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021”

Bytheowneroftheflows

Nov 15, 2021

แล่นใบเยาวชนไทยสร้างผงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บถ้วยและเหรียญรางวัลไว้ในกำมือได้ถึง 8 รางวัล ปิดฉากเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ได้อย่างประทับใจ โดยเฉพาะ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบเยาวชนไท เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

การแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งได้ปิดฉากการแข่งขันเรียบร้อยแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมี พล.ร.ต.สุนันท์ มลธาตุผลิน อดีตประธาน หมวดเรือใบเยาวชนไทยและนายเควิน วิทช์คราฟท์ ประธานสมาพันธ์เรือใบออพติมิสต์นานาชาติร่วมมอบรางวัลแก่นักกีฬา

ในงานมีพิธีเชิญธงสมาพันธ์ออพติมิสท์นานาชาติ หรือ IODA (ไอโอด้า) ลงจากยอดเสาและนักกีฬาไทย ในฐานะเจ้าภาพครั้งนี้ ได้ร่วมกันส่งมอบธงให้แก่ผู้แทนจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีต่อไป ท่ามกลางความประทับใจและมิตรภาพของนักกีฬา ผู้ร่วมแข่งขัน โค้ช และผู้ตัดสินนานาชาติ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อพอลโล ไทยแลนด์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง Idemitsu  (อิเดมิตสึ) ภายใต้กิจกรรมเพื่อสังคม อันทรงคุณค่าแก่เยาวชนและวงการกีฬาเรือใบไทย

สำหรับผลการแข่งขันประเทศไทยสามารถเก็บรางวัลได้ถึง 8 รางวัล นำโดย ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบเยาวชนวัย 14 ปี คว้า ถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภท Overall (โอเวอร์ออล) เป็นนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีที่สุด จากนักเล่นใบที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 64 ลํา จาก 8 ประเทศ

การแข่งขันรายการนี้ แข่งขันด้วยสภาพลมที่เปลี่ยนไปทุกวัน นักกีฬาเรือใบเยาวชนจาก 8 ประเทศขับเคี่ยวกันอย่างสุดฝีมือตลอดการแข่งขัน 5 วัน หน้าเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ในประเภทบุคคลด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอของ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ทำให้ใน 10 เที่ยวที่แข่งขันตลอด 5 วันสามารถปิดฉากนำเรือเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 และทำคะแนนนำสูงสุดคว้าถ้วยรางวัลรวม Overall (โอเวอร์ออล) และที่ 1 ของอาเซียนไว้ได้สำเร็จโดยมี อีเก เออร์เดมลี จากประเทศตุรกี ตามมาเป็นที่ 2 เเละไวล์เดอร์ สมิธ จากประเทศสหรัฐอเมริกา รั้งตำแหน่งที่ 3 ในสภาพลม 13 น็อต และคลื่นสูง 1.5 เมตร ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มจากผู้ชมบนฝั่ง

นอกจากนี้ ในประเภททีมเรซซิ่ง ประเทศไทยโดยทีมไทยแลนด์ 1 นำทีมโดย ชนาธิป ทองกล่ำ ทีมเรซซิ่ง ยังครองเหรียญทองในทวีปเอเชีย (Overall Asian Team Racing Cup) ในการแข่งTeam Racing (ทีมเรซซิ่ง) ซึ่งมีสมาชิกในทีม 5 คน ประกอบด้วย กัณฑ์ คชาชื่น, ณัฐกานต์ สมดี, นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ และธนภัทร ศิริเจริญ ตามมาด้วยเหรียญเงินจากทีมไทยแลนด์ 2 นำทีมโดย ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ พร้อมลูกทีมอีก 4 คน ได้แก่ ปริญ ทรัพย์ยิ่ง, พชรพรรณ องคะลอย, ปิติภูมิ เจริญผล และนัณวธรญ์ ศุภอัมพลวิชญ์

ประเภทนักกีฬาหญิงของทวีปเอเชีย ประเทศไทยกวาดครบ 3 รางวัล โดยพชรพรรณ องคะลอย ได้ครองเหรียญทอง ตามมาด้วย ปริญ ทรัพย์ยิ่ง เหรียญเงิน และปิดท้ายด้วยเหรียญทองแดงโดย นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ ประเภทนักกีฬาหญิง Overall (โอเวอร์ออล) พชรพรรณ องคะลอย คว้าเหรียญเงิน ตามมาด้วย ปริญ ทรัพย์ยิ่ง คว้าอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง โดยมีนักเล่นใบจากประเทศตุรกี Madine Tatlican เมดีน ทัตลิแคน ได้เหรียญทอง ประเภทเอเชียนคัพ Asian Cup ประเทศไทย ได้ครองที่ 1 กับที่ 3  โดยมี ญี่ปุ่นเป็นอันดับ 2 ที่ 1 ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ ที่ 2 โซชี ฟูจิตะ จากประเทศญี่ปุ่น ที่ 3 ชนาธิป ทองกล่ำ จากประเทศไทย

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แล่นใบเยาวชนไทย #ออพติมิสต์เอเชียนแอนด์โอเชียเนียแชมเปียนชิพ2021

#เรือใบ #กีฬา

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial