• 18 April 2024 12:35

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เปิดสถิติเด็กถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่อง สตช. ชวนทุกภาคส่วนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี

Bytheowneroftheflows

Nov 12, 2021

ตร.เผยสถิติ 16 เหตุใช้ความรุนแรงเด็ก 1,300 กว่าราย ซ้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง ชวนทุกภาคส่วนรณรงค์ยุติ

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบกำหนดให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งทุกๆ ปีจะมีการรณรงค์ให้สังคมได้ตระหนักในการร่วมกันป้องกันปัญหาความรุนแรงที่จะเกิดต่อเด็กและสตรีในครอบครัว รวมไปถึงความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวว่า ในปัจจุบันก็ยังพบว่าความรุนแรงในครอบครัวยังเป็นปัญหาสังคมที่ทุกฝ่ายต้องเข้ามาช่วยบูรณาการความช่วยเหลือ เริ่มจากครอบครัวสถานศึกษา สถานที่ทำงาน ในการช่วยสอดส่องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น แต่หากพบการกระทำในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งหน่วยงานภาครัฐเพื่อเข้าไปทำการช่วยเหลือได้โดยด่วน

นอกจากนี้ การใช้ความรุนแรง ไม่ได้เกิดจากการทำร้ายร่างกายเสมอไป เพราะรวมถึงการทำร้ายจิตใจด้วย ทั้งคำด่าทอหรือคำหยาบคาย ล้วนแต่มีผลกระทบทางจิตใจเช่นเดียวกัน บ่อยครั้งที่ผู้ถูกทำร้ายมักไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัว อับอาย เสียชื่อเสียง รวมถึงเกรงว่าจะมีผลกระทบกับครอบครัว โดยพบว่าสถิติ 16 ปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2547-2563) มีการใช้ความรุนแรงกับเด็กและมาเข้ารับบริการที่ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตร. จำนวนกว่า 1,307 ราย อีกทั้งพบว่าความรุนแรงต่อเด็กยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวให้ก้าวผ่านไปด้วยดี ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการจัดตั้งศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการปฏิบัติภารกิจพิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว อย่างเร่งด่วนและทันต่อเหตุการณ์ หรือหากพบเบาะแสการกระทำความรุนแรงในครอบครัว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้ท่าน หรือโทรสายด่วน 191, สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599, สายด่วน1300 กระทรวงพม. หรือขอคำปรึกษาจากสหวิชาชีพที่มีประสบการณ์ ได้ที่เพจ Because we care ได้ตลอด24ชั่วโมง

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี #ป้องกันปัญหาความรุนแรง

#ปัญหาสังคม #เด็กและสตรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ผู้ว่าฯชลบุรี เปิดโครงการ “เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กค.2566 มอบถุงยังชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และคนพิการ
‘ไลออน ปริญ’ ขอบคุณทุกกำลังใจสนับสนุนนั่งนายกไลอ้อนส์ นาเกลือ พัทยา
‘ปริญ นุชเจริญ’ นั่งนายกสโมสรไลออนส์ นาเกลือ พัทยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial