• 19 April 2024 18:52

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ไทยเฮ!! แล่นใบไทยได้ที่ 1 ทวีปเอเชียเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021”

Bytheowneroftheflows

Nov 11, 2021

การแข่งขันเรือใบที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2564 เป็นการแข่งขันเรือใบประเภททีมที่จะแข่งขันเพียงวันเดียว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สนุกสนานมาก

สำหรับในการแข่งขันประเภททีมจะประกอบไปด้วยผู้เล่นเรือใบ ทีมละ 4 ลำ จากแต่ละประเทศเข้าแข่งขัน ใช้เส้นทางสั้นๆ กับทีมคู่แข่งตามสายที่กรรมการแบ่งเอาไว้ด้วยระบบแพ้คัดออก ภายหลังจากการขับเคี่ยวกันทั้งวัน ในการแข่งขันประเภททีมเพื่อลุ้นโอกาสเข้าชิงชัยในรอบสุดท้าย ปรากฏว่าทีมเยาวชนจากตุรกีสามารถเล่นได้ดีกว่าเอาชนะทีม 2 ของไทย ไปในที่สุดครองแชมป์ได้สำเร็จ

สำหรับทีมตุรกีสามารถฟันฝ่าคู่ต่อสู้ทุกทีม ในระหว่างเส้นทางจนเข้าสู่รอบสุดท้าย ภายหลังเอาชนะทีมที่ 2 ของไทย ในรอบที่ 10 ในขณะที่ประเทศไทยมีทีมแข่ง 2 ทีม ที่ต้องขับเคี่ยวในแต่ละเที่ยวกันเองในรอบตัดเชือก โดยทีมที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายกับทีมตุรกีจะมี ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ หนึ่งในผู้เล่นทีมชาติไทยเป็นผู้นำทีม

สำหรับการแข่งขันประเภททีมจะจัดขึ้น เพียงหนึ่งวันคั่นระหว่างสัปดาห์ของการแข่งรายการนี้ ด้วยการจับคู่แข่งกันทีละ 2 ทีม โดยสมาชิกในทีมสามารถเล่นกันคู่ต่อสู้เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีมตัวเอง ภายใต้กติกาของการแข่งประเภททีม (Team Racing) การแข่งขันตลอดทั้งวัน เป็นไปอย่างดุเดือด โดยมีเรือกรรมการตามกำกับอย่างใกล้ชิด มีการประท้วงกันทุกเที่ยวซึ่งทำให้กรรมการต้องทำงานหนักตลอดทั้งวัน นับเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นโดยผู้ชมสามารถเข้าใจได้ง่าย เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบทั้ง 2 ฝ่าย นี่คือการแข่งกีฬาที่ไม่มีใครยอมใครในการแข่งชนิดหายใจรดต้นคอในการแข่งรอบสุดท้าย

อย่างไรก็ดี ภายหลังการแข่งขัน สมาพันธ์เรือใบออพติมิสต์นานาชาติ (IODA) ได้ตัดสินให้ทีมจากตุรกีชนะ(Overall) ส่วนทีมไทยได้ครองตำแหน่งเอเชียนทีมเรซซิ่งแชมเปี้ยน เนื่องจากตุรกีไม่ได้อยู่ในเอเชียตามบัญชีสมาชิกของสมาพันธ์ฯ ทำให้ไทยครองแชมป์ของเอเชีย

ในปีนี้การแข่งขันประเภททีมได้จัดให้มาแข่งขันใกล้ฝั่งขึ้นมากกว่าในปีที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสโมสรแรกชวรุณฯ ภายในระยะที่ผู้ชมจากฝั่งสามารถดูการแข่งขันได้ชัดเจน ทำให้การแข่งขันออกมาเป็นวันแข่งที่สนุกสนานและ ประทับใจทั้งผู้เล่นและคนดู

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#การแข่งขันเรือใบ #ออพติมิสต์เอเชียนแอนด์โอเชียเนียแชมเปียนชิพ2021

#ทีมชาติไทย #พัทยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial