• 28 March 2024 21:52

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ฟาด “ทักษิณ” ตัวพ่อแห่งการโกง อย่าเอา ม.112 มาล่อเป้าหาเสียง!!

Bytheowneroftheflows

Nov 11, 2021

“แรมโบ้” ลากไส้ “ทักษิณ” ช่วยตบปากตัวเองคนแรกเลย เป็นตัวพ่อแบ่งแยกประชาชน โกงกินเพิ่มความเหลื่อมล้ำ เตือน! อย่าบังอาจเอาเรื่องสถาบันมาล่อเป้าหาเสียง  ม.112 ไม่เคยมีปัญหา ไปก้าวล่วงเพื่อใครกัน

วันที่ 11 พฤศจิกายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีโทษจำคุกคดีคอร์รัปชัน กรณีแสดงความเห็นประเด็น ม.112 ว่า “ต้องรีบแก้ไข โทษ 15 ปีมันหนักไป ทำอย่างไรให้ได้สิทธิประกันตัว” และยังอ้าง “อีสานล้าหลัง ถูกดูแคลนเพราะยากจน บริหารล้มเหลว เผด็จการอยากอยู่ยาว ใครดูถูกตบปากตัวเอง”

นายเสกสกลระบุว่า นายทักษิณเจตนาบิดเบือน ตีกิน หวังหาเสียงจากประเด็นที่กระทบถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ พูดจากลับกลอกไปมา เพิ่งจะบอกว่าตัวกฎหมายมาตรา 112 ไม่เป็นปัญหา แต่พอถูกกองเชียร์โจมตีว่าสู้ไปกราบไป ก็ออกมาบอกตัวกฎหมายมีปัญหาตรงโทษจำคุกหนักไป ต้องรีบแก้ไข พฤติกรรมแบบนี้ ชัดเจนว่าเป็นคนไร้หลักการ เอาแต่หลักกูว่ากูจะต้องได้กลับบ้าน และกำลังพยายามเอาเรื่องนี้ข่มขู่ใครอยู่หรือไม่

ขอยืนยันว่า มาตรา 112 เป็นกฎหมายคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะประมุขของประเทศ มิให้ใครมาข่มขู่อาฆาตมาดร้ายดูหมิ่น ในฐานะศูนย์รวมใจของไทยทั้งชาติ มีมาเนิ่นนาน ไม่เคยมีปัญหา คนไทยเกือบ 70 ล้านคนไม่มีปัญหา มีแต่คนกลุ่มหนึ่งที่เจตนาปลุกปั่นโจมตีจาบจ้วงคุกคามสถาบัน พอถูกดำเนินคดีก็อ้างว่ากฎหมายมีปัญหา พอได้ประกันตัวออกมาสู้คดีก็ไปทำผิดเงื่อนไข กระทำซ้ำ จนถูกเพิกถอนประกัน ที่อ้างว่า ไม่มีสิทธิประกันตัว นั่นคือโกหกคำโตอย่างไม่ละอายใจตัวเองสักนิด

 

ขอให้สำเหนียกว่า ถ้าคิดจะข่มขู่คุกคามใคร หวังจะได้กลับบ้านแบบไม่ต้องเข้าคุก ไม่ต้องรับโทษคดีโกงที่ตนเองกระทำไว้  ความมั่นคงของประเทศชาติและสถาบันหลักของชาติ ไม่ได้มีไว้ต่อรอง ไม่ได้มีไว้ให้คนเนรคุณแผ่นดินนำมาแบ่งแยก แบ่งข้างประชาชน  นายกฯ พลเอกประยุทธ์ยืนยันชัดเจนว่า รัฐบาลไม่สนับสนุนการแก้ไข มาตรา 112 โดยเด็ดขาด สถาบันไม่ควรถูกล่วงละเมิด ใครที่ไปก้าวล่วง ทำเพื่อผลประโยชน์ของใคร หยุดนำเรื่องนี้มาปั่นกระแสสร้างความขัดแย้งในสังคม ควรให้คนในชาติได้ร่วมกันเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจปากท้อง ไม่ใช่จ้องมาทำลายยุแหย่ให้เกิดความขัดแย้งของคนในชาติตลอดเวลา

นายเสกสกลยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะลูกอีสานขนานแท้ จะบอกให้ชัดๆ ว่า นายทักษิณนั่นแหละคือตัวแบ่งแยกประชาชนตัวพ่อ จำได้ไหมสมัยทักษิณเป็นนายกฯ ยังไปปราศรัยหาเสียงไว้ว่าจังหวัดไหนเลือกตัวเองก่อนจะได้รับการดูแลก่อน นี่คือการเลือกปฏิบัติ แบ่งแยกประชาชน ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นคน เห็นหัวเฉพาะคนที่เลือกตัวเองเท่านั้น

“นายทักษิณกำลังโหนตีกิน ปั่นกระแสดูแคลนเอง หวังฉวยโอกาสเล่นบทพระเอกแต่ไม่เนียน เด็กน้อยก็ดูออก โดยบอกเองว่าคนอีสานถูกมองว่าล้าหลัง ยากจน ขาดการศึกษา ทั้งที่ปัจจุบัน อีสานไม่ได้ล้าหลังแบบทักษิณพูด เรามาไกลแล้ว เพราะฉะนั้น คนแรกที่ควรตบปากตัวเองก็คือนายทักษิณนั่นแหละ เลิกเกาะกินกับพี่น้องอีสาน หวังใช้คนอีสานเป็นสปริงบอร์ดเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง แล้วพอสมใจก็คงถีบหัวเรือส่งเหมือนตอนที่บงการรัฐบาลน้องสาวให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยให้ตัวเอง”

ยืนยันว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์จัดสรรงบประมาณให้ความสำคัญกับทุกภาค ทุกจังหวัด ตามความเหมาะสม และพี่น้องอีสานก็ได้รับจัดสรรงบประมาณมากที่สุด ตามขนาดพื้นที่และจำนวนประชากร จะเห็นได้ว่ามีโครงการพัฒนามากมาย ในทุกจังหวัด ไม่มีการโกงกินกอบโกยเหมือนนายทักษิณ เพราะนั่นต่างหากคือซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำ เอาแต่ลูกหลานวงศ์วานว่านเครือตัวเอง พอถูกจับได้ไล่ทัน ปล่อยลูกน้องติดคุกหมด 

ที่สำคัญ รัฐบาลปัจจุบันก็ไม่ได้เป็นเผด็จการอย่างที่ฝ่ายค้านโจมตีแผ่นเสียงตกร่อง เพราะมาจากการเลือกตั้ง ส.ส.ส่วนใหญ่ในสภาสนับสนุน พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจดี เฟกนิวส์ถูกแหกไปกี่เรื่องแล้ว นายกฯขอให้พี่น้องคนไทยรักสามัคคีกัน สถานการณ์ทุกด้านกำลังดีขึ้น ขอให้มั่นใจว่าเราจะผ่านทุกปัญหาไปด้วยกัน ถ้านายทักษิณหยุดคร่ำครวญโหยหิว หยุดพร่ำเพ้อโหยหาอยากให้สมุนพากลับบ้าน ประเทศไทยจะสงบสุขประชาชนจะไม่แตกแยกกันเช่นนี้อย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ทักษิณชินวัตร #มาตรา112

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial