• 19 April 2024 07:22

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ทส. ตรวจเยี่ยมเครือข่ายป่าชุมชน จ.ลำปาง พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับชุมชนบ้านต้นต้อง

Bytheowneroftheflows

Nov 11, 2021

นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปตรวจเยี่ยมเครือข่ายป่าชุมชน จังหวัดลำปาง ณ ป่าชุมชนบ้านต้นต้อง หมู่ที่ 5 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (ลำปาง) นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เข้าร่วมต้อนรับ ได้พบปะกับเครือข่ายป่าชุมชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง

โดยมีนายอ้วน ภูมิภาค ประธานป่าชุมชนบ้านต้นต้อง เป็นผู้แนะนำสถานที่และนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง (นายสิธิชัย จินดาหลวง) เป็นผู้กล่าวต้อนรับเลขานุการฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน พร้อมด้วยกล้าและเมล็ดฟ้าทะลายโจรให้กับประธานป่าชุมชน จำนวน 5 หมู่บ้าน  มอบอาหารแห้งและเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านป้องกันและรักษาป่า มอบอุปกรณ์ดับไฟป่า ให้กับ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านป้องกันและดับไฟป่า ปล่อยปลาน้ำจืดในแหล่งน้ำของพื้นที่ป่าชุมชนบ้านต้นต้อง  เยี่ยมนิทรรศการ บวชต้นไม้ และปลูกต้นยางนา ทั้งนี้ เลขานุการฯ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของป่าชุมชนในการเป็นแหล่งผลิตอาหารและประเด็นสำคัญ คือ การจัดการพื้นที่ป่าชุมชนในการผลิตและการกักเก็บคาร์บอนให้เป็นแหล่งรายได้ในอนาคต

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม #เครือข่ายป่าชุมชน

#ธเนศพลธนบุณยวัฒน์ #ลำปาง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ทส. เชิดชูเกียรติ 35 เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศยกระดับศักยภาพท้องถิ่น ให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่ Net Zero
พล.ต.อ.พัชรวาทฯ สั่งการด่วนให้ออกระเบียบที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีประชาชนถูกลิงทำร้าย
พล.ต.อ.พัชรวาท เปิดกิจกรรมพิเศษให้นักเรียน นักศึกษา ช่วยงานอุทยานแห่งชาติ เพื่อได้ยังประโยชน์ และเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial