• 18 April 2024 09:29

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ทิพานัน” วอน “โรม” แนะดูพรรคตัวเองก่อน ไม่สนใจปัญหาปากท้องประชาชน เลิกมโนสภาล่มโยงรัฐบาลขาดเสถียรภาพ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 64 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาตั้งข้อสังเกตปัญหาสภาล่มสะท้อนรัฐบาลขาดเสถียรภาพว่า เท่าที่ติดตามข่าวพบว่า สาเหตุที่สภาฯ ล่มเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดจาก ส.ส.พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ในซีกของพรรคฝ่ายค้านไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม 10 เสียงเอง ซึ่งการที่ส.ส. ไม่เข้าร่วมประชุมโดยไม่มีเหตุจำเป็นนั้น สะท้อนถึงความไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ของ ส.ส. แต่ละบุคคล แต่นายรังสิมันต์กลับนำประเด็นดังกล่าวมามโนเชื่อมโยงกับเสถียรภาพรัฐบาลสะท้อนตรรกะที่ผิดเพี้ยน ซึ่งตนมั่นใจว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพและจะอยู่บริหารประเทศครบเทอม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ ส.ส. ที่ขาดประชุมสภาฯ ก็มีข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 14 ที่กำหนดว่าสมาชิกและกรรมาธิการต้องอุทิศเวลาให้แก่การประชุม โดยคำนึงถึงการตรงต่อเวลาและต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่ในกรณีเจ็บป่วยหรือมีเหตุสุดวิสัย โดยในข้อ 29 กำหนดว่าการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามความข้างต้นนี้ให้ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับนี้ อันเกี่ยวกับมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของรัฐสภา

ส่วนที่นายรังสิมันต์ มองว่าปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเกิดจากรอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐว่า นายรังสิมันต์ควรเอาเวลาไปตักเตือน ส.ส. ในพรรคให้มีจิตสำนึกทำหน้าที่ต่อประชาชนในพื้นที่ที่เลือกเข้ามา ให้คุ้มค่าภาษีของพี่น้องประชาชนจะดีกว่ามานั่งห่วงกิจการภายในพรรคการเมืองอื่น ที่สำคัญควรทบทวนบทบาทของพรรคก้าวไกลไม่ใช่วันๆ โพสบนโชเชียล ไม่ลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างจริงจัง ประชาชนหลายพื้นที่ถามหา ส.ส. พรรคก้าวไกลเลือกมาแล้วหายไปไหน พรรคก้าวไกลควรก้าวไปใส่ใจปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนมากกว่ายุ่งแต่เรื่องการเมืองหรือทุกวันนี้จ้องจะแก้ไขมาตรา 112 ยอมอยู่ใต้เงาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ใช่หรือไม่

“นายรังสิมันต์ควรใส่ใจอย่างละเอียดกับพรรคตัวเอง ว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่คุ้มค่าเงินภาษีของพี่น้องประชาชนหรือยัง เสถียรภาพพรรคตนเองรอบหน้าคนจะเลือกหรือเปล่า” น.ส. ทิพานัน กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#มาตรา112 #ทิพานันศิริชนะ #รังสิมันต์โรม #พรรคพลังประชารัฐ #พรรคฝ่ายค้าน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial