• 29 March 2024 07:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จากการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ย้อนกลับมาสู่โลกความเป็นจริง เปิดใจ “อานนท์ แสนน่าน” คนก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง ผู้จงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุน ม.112

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้อย่าพยายามเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องแตกแยกทางความคิด ไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีวันสำเร็จแผ่นดินที่เราเกิดและเป็นไทยได้ทุกวันนี้ก็เพราะพระมหากษัตริย์ที่ท่านได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย สิ่งที่เราควรตระหนักคือความจงรักภักดีต่อสถาบัน ประเทศไทยควรรักษาไว้ซึ่งมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้ใครมาย่ำยีจิตใจของประชาชนชาวไทยได้

คนรุ่นหลังอย่างผมไม่จำเป็นต้องถูกซื้อตัว ความจงรักภักดีมันอยู่ในสายเลือดไม่จำเป็นต้องป้อนกล้วยแล้วถึงจะขยับ “โปรดอย่าเอาตัวตนของคุณมาชี้วัดคุณค่าของความเป็นคน” ผมพยายามเลี่ยงที่จะไม่พูดถึงประเด็นเหล่านี้! ไม่อยากพาดพิงถึงใคร ? เพราะที่ผ่านมาหลายคนคงรู้สึก กระอักกระอ่วนกันพอสมควรกับพฤติกรรมของคนรุ่นลูกหลานที่มีแนวความคิดที่เปลี่ยนไปการกล้าแสดงออกเป็นสิ่งที่ดีแต่บางครั้งก็ดูไม่เหมาะสม คำพูดเป็นนายก็ต่อเมื่อเราลั่นวาจาออกไป อย่าเห็นเป็นเรื่องคะนองปากเพราะเรื่องบางเรื่องเราก็ไม่ควรพูดจาพาดพิง เห็นผู้ใหญ่หลายคนแสดงความกังวลก็ตักเตือนกันไปก็กลับถูกมองเป็นไดโนเสาร์ บ้างก็ถูกมองว่าเป็นสลิ่ม เพราะโลกของเรามันหมุนเร็วเกินไปจนบางครั้งเราเองก็ตามไม่ทัน

ถึงคำตอบจะออกมาในรูปแบบใดคนที่มีความคิดเห็นต่างก็ไม่ยอมรับกันอยู่ดี หลายคนคงเคยได้ยินได้ฟัง ถึงการต่อสู้ในรูปแบบเชิงสัญลักษณ์ของ “หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ที่มีการปักหมุดและขยับขยายจากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และกลายเป็นจังหวัด และขยับขยายไปครึ่งค่อนประเทศทั่วทุกภูมิภาค ที่ผ่านมาผมเดินสายควบคู่ไปกับการส่งเสริมอาชีพรับรู้และสัมผัสกับความจริง! ที่บางครั้งคนธรรมดาอย่างเราๆ ก็ยังสามารถช่วยเหลือเพื่อนพ้องน้องพี่อะไรได้ ไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมาผมไม่ได้ต้องการเรียกร้องตำแหน่ง หรือ “สู้แล้วรวย” แล้วปิดตัวเอง! หนีหายไปไหน? ยังคงสนับสนุนอาชีพโดยเฉพาะการเพาะเห็ดที่ผมเคยมีความรู้มาบ้าง! ก็สามารถถ่ายทอดให้กับมวลชนได้มีอาชีพเสริม แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

“อานนท์ แสนน่าน” เล่าอีกว่า ถ้าหากการออกมาแสดงจุดยืนว่า “เรารักสถาบัน” คำพูดไม่กี่คำ แต่ทำไมคนบางคนกลับพยายามตีความหมายกันไปต่างๆ นานา “เรารักพระองค์ท่าน” มันไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือต้องถูกใครมาบังคับ เราคือคนไทยการจะรักชาติ รักแผ่นดิน มันไม่ใช่เรื่องแปลกตรงไหน เรายอมที่จะเป็น “เสื้อแดงรักษาพระองค์” ยังดีกว่าคนที่มีความคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

#Theflowsthailand.com

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร

#การเมือง #อานนท์แสนน่าน #ปกป้องสถาบัน #มาตร112

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial