• 29 March 2024 18:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ทะลุเป้าคนเข้าร่วมกว่า 1.6 หมื่นคน

Bytheowneroftheflows

Nov 5, 2021

“แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” จบกิจกรรมบรรลุเป้าหมาย 2 EP. (2 อีพี) สะสมแคลอรี่รวมกว่า 20 ล้านแคลอรี่ มีคนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1.6 หมื่นคนจากทั่วประเทศ มีชาวกทม. เป็นจังหวัดที่ร่วมกิจกรรมสูงสุด ส่วนคนเชียงใหม่สะสมแคลอรี่ได้มากที่สุดมากกว่า 8 แสนแคลอรี่

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา โดยท่านประธานคณะพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬาดำเนินการขับเคลื่อนโครงการแคลอรี่เครดิตชาเลนจ์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเข้ามาเป็นภาคีในการจัดกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” เพื่อระดมแคลอรี่จากการออกกำลังกายมาร่วมสะสมและเปลี่ยนเป็นเครื่องไฮโฟล์วออกซิเจนมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลนระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. ถึง 29 ต.ค. 2564 รวมระยะเวลา 130 วัน โดยแบ่งเป็น 2 EP. (2 อีพี)

ล่าสุด นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะคณะทำงานขับเคลื่อนกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” เปิดเผยว่า “กิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” นี้เกิดขึ้นมาเนื่องจากเป็นความร่วมมือของคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา สมคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และภาคีเครือข่ายที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมมา ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน ถึง 10 สิงหาคม 2564 (50 วัน) ใน EP.1 (อีพี 1) และวันที่ 11 สิงหาคม ถึง 29 ตุลาคม 2564 (80 วัน) ใน EP.2 (อีพี 2)”

“สำหรับความคืบหน้าล่าสุดของกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” สำหรับทั้ง 2 EP. (2อีพี) ที่จัดกิจกรรมนี้ ผมได้รายงานผลการดำเนินงานให้แก่คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภา ได้ทราบถึงผลการดำเนินกิจกรรมซึ่งได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ในช่วงระยะเวลาที่ดำเนินการกว่า 130 วัน มีผู้สนใจเข้าร่วมส่งแคลอรี่มาสะสมกว่า 16,000 คนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และสามารถสะสมแคลอรี่ได้กว่า 20 ล้านแคลอรี่”

“ในส่วนของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศ โดยจังหวัดที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด 5 อันดับแรก คือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. อ่างทอง 3. ชลบุรี 4. ศรีสะเกษ และ 5. สุพรรณบุรี ทั้งนี้ยังมีผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมและส่งแคลอรี่สะสมมาอย่างต่อเนื่องตลอดกิจกรรมกว่า 100 วันและเป็นผู้ที่สะสมแคลอรี่ได้มากที่สุดจะมาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งสะสมแคลอรี่ได้มากกว่า 8 แสนแคลอรี่”

“หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา เรียบร้อยแล้ว แผนงานต่อจากนี้แล้วทางคณะทำงานจะได้ร่วมกันพิจารณาร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อจัดมอบเครื่องไฮโฟล์วออกซิเจนเพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ตามเป้าหมายต่อไป พร้อมทั้งจะส่งมอบโครงการแคลอรี่เครดิตนี้ให้กับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รับไม้เพื่อสานต่อกิจกรรมแคลอรี่เครดิตชาเลนจ์นี้ไปยังภาคส่วนต่างๆ ต่อไป”

————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial