• 25 April 2024 11:03

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“เสกสกล” ฟาด “ทักษิณ” เผยสันดานที่แท้จริงชอบเล่นละครลิงตบตาประชาชน ซัดระวังลูกหลานจะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนตัวเอง

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า 2-3 วันนี้ได้ฟังดราม่าเกี่ยวกับเรื่องมาตรา 112 จากทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในการที่จะแก้ไขหรือยกเลิก ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมา และผ่านการปรึกษาในเรื่องมาตรา 112 มาหลายครั้ง รวมถึงตอนท้ายนายทักษิณยังได้บอกอีกว่า ก่อนที่จะบอกว่ายกเลิกมาตรา112 เพราะอารมณ์โกรธ จากอารมณ์โกรธหรือบางคนก็ต้องการจะยกเลิกโดยไม่มีเหตุผล หรือไม่ยกเลิกมาตรา 112 ไม่เอาเด็ดขาด ซึ่งแน่นอนมันมี Yes and No แต่ขณะเดียวกันนั้น การพูดคุยกันน่าจะดีกว่า และการจัดระเบียบให้เป็นระเบียบเสียจะดีกว่า วันนี้บ้านเมืองเหมือนกับอยู่ในภาวะที่ไม่มีการจัดการ ไม่มีการบริหาร คงเลือกใช้แต่ Law and Order ซึ่งมันเป็นการขัดหลักที่จะให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีไม่แตกแยก

นายเสกสกล ระบุว่าการออกมาเขียนเฟซบุ๊ก ของนายทักษิณครั้งนี้ ยิ่งแสดงให้เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณว่า เป็นคนสับปลับ เชื่อถือไม่ได้ เพราะหลังจากที่นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ในการที่จะนำเอาเรื่องการแก้ไข กฎหมายอาญามาตรา 112 และ มาตรา 116 เข้าสู่สภา ตามสิ่งที่บรรดาม็อบ 3 กีบ เรียกร้องมาโดยตลอดนั้น ต้องถามกลับไปยังนายทักษิณว่า นายชัยเกษม คิดเอง ทำเองอย่างนั้นหรือซึ่งไม่มีทางที่นายชัยเกษม จะกล้าทำอย่างนั้น เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าพรรคเพื่อไทยถูกกำกับโดยนายทักษิณมาโดยตลอดมิใช่หรือ?

ดังนั้น การที่นายชัยเกษม ออกแถลงการณ์มาในนามพรรคแบบนั้น แสดงว่าต้องได้รับไฟเขียวจากนายทักษิณแล้ว แต่หลังจากออกแถลงการณ์ก็เห็นปรากฎการณ์คนทั้งประเทศ สาปแช่ง ก่นด่า พรรคเพื่อไทย ทั่วสารทิศ พรรคการเมืองต่างๆ องค์กรต่างๆ ก็ต่างแสดงจุดยืนยันชัดเจน ไม่เอาด้วยกับพรรคเพื่อไทย นายทักษิณเลยจะกลับลำ  แต่คงไม่ทันแล้ว เพราะเวลานี้ประชาชนคนไทยเขาหูตาสว่างแล้วว่านายทักษิณและลิ่วล้อ รวมถึงพรรคเพื่อไทยคิดอย่างไร กับสถาบันพระมหากษัตริย์  ขณะที่จะกลับตัวก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ได้ เพราะเวลานี้มวลชนสามกีบก็ไม่เอาด้วยกับทักษิณและพรรคเพื่อไทย เห็นได้จากคอมเม้นท์บนเฟซบุ๊ก ฝ่ายที่เคยสนับสนุนแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ลงนามโดยนายชัยเกษมนั้นก็เข้าไปรุมด่านายทักษิณกันเต็มไปหมด ดังนั้น การที่นายทักษิณออกมาเขียนแบบนี้ยิ่งทำให้เห็นถึงสันดานของนายทักษิณว่าเชื่อไม่ได้พร้อมที่จะหักหลังใครก็ได้เพื่อทำให้ตัวเองนั้นดูดีหรือมีอำนาจ  แม้แต่กับนายชัยเกษมที่คอยรับใช้นายทักษิณก็ไม่ไว้หน้าหักหน้าได้ทันที ตอนนี้นายชัยเกษมเองก็คงต้องนอนเลียแผลเพราะก่อนหน้ายอมให้ประชาชนด่ามา 3 วันเต็มๆ ไม่ออกมาพูด แต่พอนายทักษิณออกมาหักหน้าแบบนี้ยิ่งเจ็บเข้าไปอีกก็ไม่รู้จะบอกนายชัยเกษมอย่างไรดี  ตนก็ขอให้โชคดีเพราะเจ็บแล้วไม่เคยจำ

ในขณะที่นายทักษิณ จะโจมตีว่าปัญหาอยู่ที่กระบวนการยุติธรรม สิ่งที่ต้องถามนายทักษิณว่า ที่ผ่านมาหูตาคุณพร่ามัวด้วยกิเลสตัณหาทำให้ไม่เคยรู้เคยเห็นหรืออย่างไรว่า พวกม็อบสามกีบนั้นกำลังคุกคามจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันอยู่ตลอดเวลาหรือตาบอดที่ไม่เคยเห็นภาพข้อความที่คนเหล่านั้นกระทำต่อสถาบันหรืออย่างไร

“ถึงเวลานี้นายทักษิณควรจะอยู่เงียบๆ เลี้ยงหลานเสียจะดีกว่า เพราะยิ่งเคลื่อนไหวมันยิ่งทำให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ว่าเป็นคนอย่างไร อย่าทำตัวเล่นละครลิงตบตาประชาชนอีกเลย เวลานี้ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศกันก็หลายคนแล้ว ถ้ายังไม่หยุดระวังเอาไว้ลูกหลานก็จะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนตัวเองเข้าสักวัน” นายเสกสกล กล่าว

—————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#แรมโบ้

#ทักษิณชินวัตร

#พรรคเพื่อไทย

#ม็อบสามกีบ

#จาบจ้วงสถาบัน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial