• 25 April 2024 06:09

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ศาลฎีกานักการเมืองรับฟ้องคดีสนามฟุตซอล สั่ง “วิรัช” หยุดปฏิบัติหน้าที่สส. ทันที!!

Bytheowneroftheflows

Nov 3, 2021

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง มีการประชุมคดีพิจารณาสำนวนคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวก รวม 87คน  “คดีทุจริตสนามฟุตซอล” โรงเรียนใน จ.นครราชสีมา ในข้อหาแตกต่างกัน

โดยคดีนี้ทาง ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมชี้มูลความผิดนายวิรัชสมัยเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันกับพวก รวม 87 คน ทุจริตเงินจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ.2555 จัดสร้างสนามฟุตซอลให้กับโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา 18 จังหวัด มูลค่า 4,459 ล้านบาท รวมทั้งโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 จ.นครราชสีมาด้วย แต่ปรากฏว่าการสร้างสนามฟุตซอลใน จ.นครราชสีมา กลับสร้างไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถใช้งานได้

ทางองค์คณะผู้พิพากษาพิจารณาสำนวนแล้วมีคำสั่งประทับรับฟ้อง ซึ่งตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา บัญญัติไว้ว่า หากศาลประทับฟ้องเเล้วให้จำเลยยุติปฏิบัติหน้าที่เว้นเเต่ศาลมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น  ดังนั้นจำเลยที่มีตำเเหน่งหน้าที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล โดยศาลนัดพิจารณาคดีนัดเเรกวันที่ 20 ธ.ค.(สอบคำให้การ) เวลา 9.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งศาลที่ออกมาดังกล่าว นายวิรัช ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ทันที รวมถึงนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพปชร. (ภรรยา) และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพปชร. (น้องสาวนางทัศนียา) ซึ่งทั้งสองเป็นจำเลยในคดีนี้ด้วย

—————————————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#คดีสนามฟุตซอล

#ทุจริตสนามฟุตซอล

#วิรัชรัตนเศรษฐ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial