• 28 March 2024 21:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วางกรอบเพิ่มความปลอดภัย-จัดระเบียบจราจรงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล เป็นโมเดลการทำงานรับอีเว้นต์ซีรีส์เมืองพัทยา

วันที่ 2 พ.ย. 2564 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดการประชุมเตรียมคาวมพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจรงานเทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม 2564 ตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาจากผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รับการเปิดประเทศ 120 วัน ของพล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ในการประชุมดังกล่าวมี ว่าที่เรือตรีปราโมท ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นการหารือการวางแผนในการจัดการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานเทศกาลดนตรีประจำปีของเมืองพัทยา ที่นับได้ว่าเป็นอีเว้นต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเดิมงานแรกหลังจากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเป้นทางการ

สำหรับงานเทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 กำหนดจัดขึ้นรวม 4 สัปดาห์ คือ วันที่ 5-6 พ.ย. 64 หรือสุดสัปดาห์นี้บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา รวม 3 เวที วันที่ 12-13 พ.ย. 64 บริเวณริมชายหาดจอมเทียน และวันที่ 13 พ.ย. 64 บริเวณหาดนวล เกาะล้าน จากนั้นเว้น 2 สัปดาห์ เพื่อจัดงานลอยกระทงเมืองพัทยา ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา ในวันที่ 19 พ.ย. 64 และงานแสดงพลุไฟเมืองพัทยา ในวันที่ 26-27 พ.ย. 64 ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยาเช่นกัน

จากนั้นในสัปดาห์ต่อไป จะเป็นการจัดงานในสัปดาห์ที่ 3 ของเทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ในวันที่ 3-4 ธ.ค. 64 ที่บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และปิดท้ายสัปดาห์ที่ 4 ของกิจกรรม ในวันที่ 10-11 พ.ย. 64 ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการกำหนดแผนการปิดการจราจรในช่วงจัดกิจกรรมใน 2 สัปดาห์แรก โดยจะเริ่มปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ปากซอย 6 ไปจนถึงพัทยาแลนด์ ในส่วนของเวทีหาดจอมเทียนจะปิดการจราจรบางช่วง ในเวลา 16.00 น.- 01.00 น. โดยผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวีคซีนมาแล้ว 2 เข็มตามมาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมของ ศบค.

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมได้เห็นชอบจัดระเบียบด้านความปลอดภัยและการจราจรในงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 โดยในส่วนของมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาด ในเรื่องของการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลลดความแออัด การตรวจวัดอุณหภูมิ ระบบคัดกรองซึ่งผู้เข้าร่วมงานภายในบริเวณหน้าเวทีต้องผ่านการตรวจ ATK ยืนยัน 100% ส่วนของบริเวณรอบงานก็จะมีการควบคุมความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งต้องฝากประชาสัมพันธ์ว่าผู้เข้าร่วมงานต้องอยู่ในเงื่อนไขที่เมืองพัทยากำหนดไว้

ทั้งนี้ ในส่วนของการดื่มแอลกอฮอล์ เมืองพัทยาไม่อนุญาตให้ดื่มภายในงาน แต่สามารถดื่มบริเวณรอบงานได้ ซึ่งต้องอยู่ในความพอดี ไม่เมามายจนขาดสติจนก่อให้เกิดปัญหากระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา โดยจะมีเจ้าหน้าที่บูรณาการการทำงานคอยตรวจตรา ว่ากล่าวตักเตือนและจับกุมในส่วนของผู้ที่เมาสุราสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ซึ่งตามแผนทั้งหมดนี้จะได้นำไปเป็นโมเดลปรับใช้รับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่นับเป็นอีเว้นต์ซีรีส์ของเมืองพัทยาไปจนถึงปีใหม่ตามความเหมาะสมด้วยเช่นกัน

————————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#พัทยามิวสิคเฟสติวัล2021

#พัทยา

#การท่องเที่ยว

#มาตรการความปลอดภัย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial