• 16 April 2024 16:19

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“Truck Power” หยุดเดินรถ!! จี้รัฐตรึงราคา “ดีเซล” ตร. พร้อมรับมือ!!

Bytheowneroftheflows

Nov 1, 2021

ตร. พร้อมรับมือม็อบ Truck Power เรียกร้องปรับราคาดีเซล ประสานป้องอุบัติเหตุ-จราจรไม่เดือดร้อน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง ในระหว่างจัดกิจกรรม Truck Power ของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กำหนดแนวทางแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องการจราจร จากกรณีที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดกิจกรรม Truck Power (ครั้งที่ 2) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหากรณีราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นราคา โดยจะทำการหยุดเดินรถในการให้บริการด้านการขนส่งของเครือสหพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย จำนวน 20% ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไปนั้น และคาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมนำรถบรรทุกมาวิ่งในทางเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลายเส้นทางทั่วประเทศ ตลอดเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน และการอำนวยความสะดวกต้านการจราจรให้แก่ประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มีหนังสือสั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ประสานงานกับสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อทราบกำหนดการจัดกิจกรรม วัน เวลา เส้นทาง และจำนวนรถที่เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจนประสานข้อมูลกับตำรวจพื้นที่จัดทำแผนเผชิญเหตุเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จัดกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม จะประสานขอความร่วมมือผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนในการจัดกิจกรรมไม่ให้กระทบกับการใช้รถใช้ถนนของประชาชนและต้องไม่กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบกรวมถึงกฎหมายอื่นอีกด้วย โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางในพื้นที่ที่จัดกิจกรรมด้วย

———————————————-

#TheFLOWsข่าวสาร

#TruckPower

#ดีเซล

# ดีเซล

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial