• 29 March 2024 08:37

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ผู้ว่าฯ กทม. ประเมิณ ถ้าปชช. ร่วมมือดี เพิ่มชม. นั่งดื่ม

Bytheowneroftheflows

Nov 1, 2021

ผู้ว่าฯ กทม. ขอประเมิณสถานการณ์ 2 สัปดาห์ หากปชช.ร่วมมือดี เล็งปรับเพิ่มชม.นั่งดื่ม ย้ำ ผับ-บาร์-คาราโอเกะ ยังไม่เปิด ประสานตร.-ทหาร ระดมตรวจตรา

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณีสมาคมเครื่องดื่มออกมาร้องขอให้ขยายเวลาให้ดื่มได้ถึงเวลา 23.00 น. จากที่ศบค.กำหนดให้ขายได้ไม่เกิน 21.00 น. ว่ายังอนุญาตให้ไม่ได้ ต้องขอให้ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนตัวก็อยากให้เป็นปกติแต่การที่จะเปิดปกติเลยทีเดียว การระมัดระวังจะน้อยลงซึ่งเราจะมีการประเมินทุก 2 สัปดาห์ หากสถานการณ์ดีขึ้นประชาชนและผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี ก็อาจมีการพิจารณาขยายเวลาให้ 1 หรือ 2-3 ชั่วโมง ขอเน้นย้ำว่าให้ก้าวอย่างช้าแต่มั่นคง

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวอีกว่า สำหรับร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ได้รับมาตรฐาน SHA ขณะนี้มีจำนวน 1,350 แห่ง ขอให้ร้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังไม่เข้าโครงการ SHA ของ ททท. ให้ไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน

 อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.00 น. วันนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย สำนักงานเขต จะร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ออกตรวจร้านอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ทั้ง 50 เขต แนะนำประชาชนให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดเลิกดื่มเวลา 21.00 น. ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ทุกร้านและประชาชนทุกท่านอย่าทำเกินเลยจากข้อกำหนด ส่วนสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ขอให้รอไปอีกนิดยังไม่มีการอนุญาตให้เปิดในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ในส่วนของการต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันแรกที่มีการเปิดประเทศ กรุงเทพมหานครร่วมกับ ททท. กระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ ทหาร ไปรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากผ่านกระบวนการเข้าเมืองถูกต้องแล้ว จะนำขึ้นรถของโรงแรมที่จองไว้เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพัก 1 คืนเพื่อรอผล หากผลเป็นบวกนำไปรักษาที่โรงพยาบาลที่จับคู่ หากผลเป็นลบสามารถออกไปท่องเที่ยวได้ตามข้อกำหนด

———————————————

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ศบค

#กรุงเทพ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial