• 25 April 2024 17:11

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

แค่ยกแรก!! งัดข้อปรับทัพพปชร. “สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร” ยังไงก็อยู่ร่วมกันไม่ได้  กองเชียร์โหมกระแส ไล่โละ “ลุงป้อม” “ธรรมนัส” ออก

แหล่งข่าววงในตึกไทยคู่ฟ้า เปิดเผยกับ ว่าหลังจากการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร.เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา เป็นที่แน่ชัดแล้วว่ายังไม่มีการปรับกรรมการบริหารพรรค โดยหัวหน้าพรรคยังเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และเลขาธิการพรรค ยังเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ ยังเป็นเหรัญญิกพรรคอยู่เหมือนเดิมนั้น เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความคลางแคลงใจในการทำงานต่อกันหลังจากนี้  โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่ยังคงเป็นแคนดิเดตบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพปชร.อยู่ รวมถึง 6 รัฐมนตรีที่ออกมาเคลื่อนไหวและได้เขียนหนังสือลาออกไว้เพื่อต้องการปรับเปลี่ยนในกรรมการบริหารพรรคด้วย มีความเห็นว่า อาจทำให้รัฐบาลทำงานไม่ราบรื่นในเวลาที่เหลืออีก 1 ปีครึ่ง  โดยเฉพาะกฎหมายสำคัญที่จะเข้าพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร อาจเกิดความไม่เป็นเอกภาพหรืออาจมีการวัดกำลัง ส.ส.เกิดขึ้นอีก เกรงว่าจะทำให้กฎหมายไม่ผ่านสภาได้ โดยเมื่อวานนี้หลังประชุมศบค.ชุดใหญ่ ทำให้พลเอกประยุทธ์ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยได้หารือร่วมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ ถึงเรื่องนี้ทันที

โดยรัฐมนตรีหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า “ต้องรอดูกันต่อไป นี่แค่เพียงยกแรกเท่านั้น เปรียบเหมือนการชกมวยมีหลายยก ให้โอกาสถึง 5 ยก สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เชื่อว่าจะยังมีการปรับเปลี่ยนอีกแน่”

อย่างไรก็ตาม กระแสกองเชียร์ของพลเอกประยุทธ์ ออกมาโหมโรงไล่ พลเอกประวิตร ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมลทันที ภายหลังรู้ว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร.ยังคงเป็นชุดเดิม  โดยกองเชียร์ส่วนใหญ่ ออกมาแสดงความเห็นกันจำนวนมากว่าอยากให้พรรคพลังประชารัฐเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคใหม่ทั้งหมด เพราะหากหัวหน้าพรรคยังเป็นพลเอกประวิตร แนวทางนโยบายการทำงานของพรรคก็ยังคงเหมือนเดิม ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า กังวลกันว่าจะไปสู้หรือแข่งขันกับพรรคอื่นได้ยาก  

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ให้มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค แทนพลเอกประวิตร และปรับเปลี่ยนเลขาธิการ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และยังคงมีชื่อของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสันติ พร้อมพัฒน์ ที่มีข่าวถูกเสนอชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนใหม่ต่อจากนี้

————————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ธรรมนัสพรหมเผ่า

#นฤมลภิญโญสินวัฒน์

#ประวิตรวงษ์สุวรรณ

#พปชร

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial