• 29 March 2024 00:48

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมรับเปิดประเทศ เผยยอดจองล่วงหน้าคนแห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติคึกคัก

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำชับให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมความพร้อมรับการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเข้ามายังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศไทย ภายหลังที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะในเขตอุทยานแห่งชาติ ให้ยึดมาตรฐานอย่างเคร่งครัดในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งบนบกและท้องทะเลให้คงสภาพสมบูรณ์หลังจากได้รับการฟื้นฟูในช่วงสองปีที่ผ่านมา

นายธัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจสำหรับผู้ประกอบการต่างๆ และกระตุ้นการท่องเที่ยวของประชาชนตอบสนองนโยบายรัฐบาล ซึ่งขณะนี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ จำนวน 118 แห่ง และวนอุทยาน จำนวน 69 แห่ง ภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) “ท่องเที่ยววิถีใหม่ เที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19” ซึ่งได้มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ลงทะเบียนจองลวงหน้าผ่านแอพลิเคชัน QueQ และปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม (Social Distancing) โดยยึดหลัก DMHTTA ของกระทวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

สำหรับสถิติการจองเข้าอุทยานแห่งชาติ ช่วงระหว่างวันที่  1-11 พฤศจิกายน 2564 พบว่าอุทยานแห่งชาติที่มียอดการจองเข้าล่วงหน้าสูงสุดได้แก่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา 4,269 คน  อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 2,176 คน อุทยานแห่งชาติรามคำแหง 400 คน อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว 383 คน และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 210 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของอุทยานแห่งชาติในแต่ละแห่งอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เน้นย้ำเรื่องความสะอาดและการไม่ไปเบียดเบียนธรรมชาติ และการไม่รบกวนสัตว์ป่าอีกด้วย

Cr. ข่าวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม /กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

———————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

#กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

#เปิดประเทศ

#การท่องเที่ยว

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ไม่รอด นทท.จับสัตว์น้ำในเขตอุทยานฯโพสต์ลงโซเชียล อุทยานฯพีพีรวบรวมหลักฐานส่งดำเนินคดี
พล.ต.อ.พัชรวาทฯ สั่งการด่วนให้ออกระเบียบที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีประชาชนถูกลิงทำร้าย
“พัชรวาท” มอบนโยบาย 4 ด้าน ให้กรมอุทยานฯ ย้ำต้องป้องกันการบุกรุกทำลายป่า ขีดเส้น 2 ปี วางระบบ E –national park ให้ครบทุกอุทยาน พร้อมจัดเก็บรายได้โปร่งใส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial