• 20 April 2024 16:46

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ย้อน ทักษิณ ออกมา แนะนายกฯ คนใหม่ต้องเป็นคนเจน X ต้องเป็น “โอ๊ค พานทองแท้” หรือเปล่า ชี้สะสางปัญหาในพรรคที่ตัวเองปั้นมากับมือก่อนดีกว่า

วันที่ 27 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมพูดคุยในรายการ Care Talk x Care Clubhouse ในหัวข้อ “วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?” ซึ่งได้ระบุคุณสมบัติของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่าหัวใจต้องเป็นประชาธิปไตยคือ หัวใจของประชาชน ตามโลกให้ทันพร้อมบอกคนที่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นคนเจน X  ซึ่งกำลังอยู่ในวัยทำงาน มีความเข้าใจโลกยุคใหม่ โดยนายเสกสกล ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่นายทักษิณ จะออกมาพร่ำพรรณนาในทุกวันอังคาร เป็นความต้องพูดเพื่อให้ช่วยคลายเหงา คิดถึงบ้านเกิดเมืองนอน ที่แม้จะอยากกลับประเทศไทยแค่ไหน เจ็บปวดใจแค่ไหนก็ยังกลับไม่ได้ ซึ่งทุกคนรู้ดีแม้แต่ตัวนายทักษิณเอง ก็รู้ดีว่าเป็นเพราะอะไร ถ้าไม่คิดโลภมาก ทรยศ ทำลายแผ่นดินเกิดตัวเอง ก็คงได้หลับนอนปกติในประเทศแล้ว

นายทักษิณ อย่ามัวแต่โทษคนอื่นเลย หันมาก้มดูตัวเองดีกว่า ทำอะไรลงไปกับประเทศจนเกิดความเสียหายมากมายขนาดนี้ จนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องมาเก็บตามเช็ดขยะที่ทิ้งไว้ไม่หวาดไม่ไหว ผลงานไม่มี มีแต่ความเสียหายที่ทิ้งเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ด่า และสาปแช่งทุกวัน ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบชั่วดี หรือละอายต่อตัวเกรงกลัวต่อบาปเลยสักนิด

ที่นายทักษิณ บอกว่า นายกฯ คนต่อไปต้องเป็นคนเจน X นั้น ต้องเป็นแบบไหน หรือว่าต้องเอาคนอย่างลูกตัวเอง เอานายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ “โอ๊ค” มาเป็นอย่างนั้นใช่หรือไม่ ตนคิดว่าประชาชนรู้เช่นเห็นชาติแล้วกับการทำงานของตระกูลชินวัตร อย่าทำบาปกับประเทศไปมากกว่านี้เลย เอาแค่ 2 พี่น้องต้องระหกระเหินไม่มีแผ่นดินไทยให้เหยียบให้เดินก็น่าจะเพียงพอแล้ว และทางที่ดีตอนนี้นายทักษิณไปหาคนที่เหมาะสมมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้ได้ก่อนดีกว่า ไหนๆ ก็โน้มน้าวสมาชิกว่าจะเกิดแลนด์สไลด์แล้ว ไปเก็บกวาดปัญหาบ้านของตัวเองให้หมดก่อนดีกว่า  ส่วนปัญหาของประเทศไม่ต้องห่วงเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่ ไม่ได้คาดหวังสิ่งใดและไม่ได้ทำเพื่อพวกพ้องตัวเองเหมือนใครบางคน จนประชาชนให้ความรักลงพื้นที่ไหนก็เห็นแต่ความรักที่ประชาชนมีให้กับพล.อ.ประยุทธ์ และอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปอีกนานๆ เห็นได้โพลที่หลายสถาบันสำรวจออกมา นายกฯ ประยุทธ์ ยังมีคะแนนนิยมอยากให้เป็นนายกฯ เกือบทุกสำนักโพล

ส่วนเรื่องของภาษานั้นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับผู้นำ เพราะหลายประเทศก็จะมีล่ามอยู่แล้ว และนายกฯ พูดและใช้ภาษาอังกฤษได้ ไม่ใช่จะพูดไม่ได้ แต่การพูดกับผู้นำต่างประเทศ บางครั้งก็จำเป็นต้องใช่ล่าม เพื่อความถูกต้องที่สุด ซึ่งในหลายรัฐบาลที่ผ่านมาก็ใช้ล่ามกันทั้งนั้น แม้รัฐบาลนายทักษิณ หรือสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีล่ามเช่นกัน อย่ามาบั๊บกันด้วยวิธีการแบบนี้ แน่นอนว่าเรื่องภาษาอาจจะจำเป็นกับนายทักษิณ เพราะการต้องใช้ชีวิตในต่างประเทศ ไม่สามารถกลับประเทศไทยได้ การใช้ภาษาอังกฤษก็ถือว่าจำเป็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็น เอาแค่ให้ได้พ่นน้ำลายเพื่อไม่ให้คนไทยลืมชื่อ แค่นี้ยังทำลายประเทศตัวเองไม่พออีกหรือ หากจะชดเชยบาปที่ทำไว้กับประเทศ แค่หยุดพูดด้อยค่าประเทศที่เป็นแผ่นดินเกิดของตัวเอง ก็น่าจะทำให้แผ่นดินนี้สูงขึ้นอีกเยอะ ไปช่วยลูกพรรคตัวเองทำปัญหาที่ยังมีความวุ่นวายยังหาหัวไม่ได้จะดีกว่า

“อย่ามัวแต่ว่าคนอื่นให้พูดภาษาอังกฤษเก่งเลย เอาแค่ภาษาไทยอ่านให้ออกเช่นกรณีน้องสาวนายทักษิณยังแย่แล้ว ยังจำได้ไหม ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ อ่านคำว่า คอนกรีต เป็น “คอ-นก-รีต” จนทำให้คนไทยอดขำไม่ได้ ว่าทำไมคนเป็นผู้นำประเทศไทยแต่อ่านภาษาไทยไม่ออก ดังนั้นไม่ต้องมาสอนคนอื่นให้เก่งภาษาอังกฤษหรอก ไปสอนน้องสาวให้อ่านภาษาไทยให้เก่ง อ่านให้ออกเขียนให้ได้จะดีกว่าไหม”

—————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#แรมโบ้

#เสกสกลอัตถาวงศ์

#ทักษิณชินวัตร

#โทนี่วู้ดซัม

#พานทองแท้ชินวัตร

#พรรคเพื่อไทย

#วันนี้ประยุทธ์พรุ่งนี้ใคร?

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial