• 29 March 2024 20:59

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ถลกหนัง “แม้ว” เศรษฐีขี้โกง อวดโง่แขวะเศรษฐกิจพอเพียง เก่งแต่โม้ ไร้สัจจะ ชี้คนอีสานจริงใจ ชอบคนจริงใจ เจ็บแล้วจำ เคยให้โอกาสน้องสาวเป็นนายกฯ ก็ยังโกงอีก หยุดทำตัวเป็นตาแก่เลี้ยงแกะ เสือหิวอำนาจ โกหกปั่นหัวกี่เรื่องแล้ว 

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีทักษิณ ชินวัตร ออกรายการในคลับเฮ้าส์ โจมตีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล หาว่าแก้ปัญหาแบบกู้มาแจก เหมือนเอาปลามาให้ เอาแต่บอกให้ประชาชนพอเพียง

นายเสกสกลชี้ว่า ช่วงนี้พี่น้องคนอีสานอาจจะต้องทนกับนักการเมืองน้ำเน่าที่หมุนหน้ากันลงไปพ่นคำหวานหาเสียง ตั้งแต่นักเรียนนอกพระเอกลิเก – คุณหญิงตกกระป๋อง – มาจนถึงเศรษฐีขี้เหนียวและขี้โกง สังเกตดูคนพวกนี้จะคิดถึงคนอีสานก็ต่อเมื่อหวังผลประโยชน์จากคนอีสาน ต่างจากนายกฯ พลเอกประยุทธ์ ที่ปากไม่หวาน ไม่ได้เรียนจบนอก แต่ตีนติดดิน ลูกย่าโมโคราช คลุกฝุ่นทำงานจริง ลุยไฟลุยแก้วิกฤตร่วมกันกับพี่น้องคนไทยจากของจริง มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ที่ทั่วโลกมีวิกฤตที่ไม่เคยเจอมาก่อน

“ทักษิณยังหลับหูหลับตาปั่นวาทกรรมดึกดำบรรพ์ หาว่ามีคนดูถูกคนอีสานว่าจนเพราะโง่และขี้เกียจ อยากบอกว่างึดหลาย สงสัยหนีคดีไปต่างแดนนาน จนไม่รู้ว่าบ้านเกิดเมืองนอนไปถึงไหนแล้ว มีเศรษฐีคนอีสานเกิดใหม่มากมาย มีคนอีสานประสบความสำเร็จในชีวิต ได้เป็นพระเอกหนัง นักร้อง นักแสดง นักวิทยาศาสตร์ หมอ นักธุรกิจเก่งๆ ที่เป็นคนอีสานมากมาย แล้วแผ่นดินอีสานยุคใหม่ ถ้าเอาทักษิณไปปล่อย ดีไม่ดีอาจจะหลงทางเด้อ เพราะถนนหนทางตัดใหม่มากหลาย ทางรถไฟ สนามบิน รถไฟความเร็วสูงสายแรกก็ไปทางอีสาน อีสานกำลังพัฒนาเร็วขึ้นทุกวัน พัฒนาทั้งแหล่งน้ำ ชลประทาน การทำมาหากิน มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีคนละครึ่ง แต่ยังมีนักการเมืองน้ำเน่าเสือหิวพยายามหาเสียงด้วยวาทกรรมปั่นความชิงชัง น้อยเนื้อต่ำใจ โคตรโบราณ”

ทักษิณตอนเป็นนายกฯ หาเสียงด้วยการหลอกให้ชาวบ้านมาลงทะเบียนคนจน จากนั้นก็ไม่ได้อะไร  เทียบกับนายกฯ ประยุทธ์ให้ลงทะเบียนแล้วเติมเงินตรงเข้าบัตรสวัสดิการ ที่ชาวบ้านเรียกบัตรลุงตู่ 13 ล้านคนได้เงินทุกเดือน ไม่มีนายหน้ามากินหัวคิว รวมเป็นแสนล้านบาทแล้ว  

คนอีสานเคยให้โอกาสทักษิณ ส่งน้องมาเป็นนายกฯ แต่สุดท้าย โกงจำนำข้าว เสี่ยเปี๋ยงมาหากินข้าวจีทูเจี๊ยะ รัฐมนตรีข้าราชการติดคุกระนาว ตัวเองช่วยน้องสาวหนีเอาตัวรอด ทิ้งหนี้โกงจำนำข้าวไว้หลายแสนล้าน รัฐบาลลุงตู่ต้องมาตามใช้หนี้ ปัจจุบันเหลือสองแสนกว่าล้านบาท ต้องเสียเงินปีละ 2-3 หมื่นล้านทยอยใช้หนี้ไปทุกปี ยังมีหน้ามาหาเสียง หวังหลอกรับประทานอีกหรือ

ทักษิณคงคิดว่าตัวเองเก่ง วิเศษวิโส แต่ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด รวยจากสัมปทานผูกขาดในเมืองไทย ทรยศแผ่นดินโกงกินประเทศชาติ หนีไปต่างแดน แล้วป่านนี้ทำธุรกิจอะไรในเมืองนอกสำเร็จบ้าง มีแต่คุยโม้ ประเทศไทยมันอุดมสมบูรณ์ กลิ่นหอมหวนรึไง เสือโหยถึงได้อยากกลับแบบพ้นบ่วงคดีโกงทั้งหมด

เสกสกล ระบุว่า ทักษิณขี้โม้ อวดโง่ แขวะเศรษฐกิจพอเพียง เพราะคำว่าพอเพียงใช้ได้ทุกสถานการณ์ ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะมีมากหรือน้อย รวยหรือจน คือการใช้ชีวิตอย่างพอประมาณสมเหตุสมผล แน่นอนว่าคนที่มันโกงอย่างไม่เคยพอ ย่อมไม่มีวันเข้าใจ

นายกฯ พลเอกประยุทธ์ ทำงานทั้งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หาปลามาให้พี่น้องประชาชน และยังสนับสนุนเครื่องมือให้หาปลาเอง กำลังเดินหน้าพัฒนาประเทศไทย ทุกภูมิภาค และภาคอีสานก็เดินหน้ามาไกลแล้ว “ทักษิณไม่ต้องโม้ให้เหม็นขี้ฟัน  รัฐบาลตระหนักถึงศักยภาพของอีสาน ถึงได้วางแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอีสาน และเดินหน้ามาได้ระดับหนึ่งแล้ว ไม่งั้นคงไม่มีมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช รถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หนองคาย เฟสแรกกรุงเทพฯ-โคราช จะเสร็จปี 69 และเปิดให้บริการยาวถึงหนองคายในปี 2571 เปิดอีสานสู่เมืองจีน รถไฟทางคู่ ยกระดับในภาคอีสาน ขอนแก่นพลิกโฉมหน้าไปไกลแล้ว ทั้งสนามบิน อาคารผู้โดยสารใหม่ อุดร นครพนม เลย บุรีรัมย์ อุบลฯ ที่ท่องเที่ยวพัฒนาใหม่ๆ มากหลาย  โคราชก็กำลังสร้างทางเลี่ยงเมือง เกิดการลงทุนค้าขายของเอกชนใหม่ๆ พัฒนาถนนหนทางทุกจังหวัด  แล้วรถไฟทางคู่สายใหม่ บ้านไผ่ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร นครพนม ก็เพิ่งจะประมูลไป หลังถูกหมางเมินมาหลายสิบปี เกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น เกษตรปลอดภัย เกษตรชีวภาพ เกษตรแปรรูป เกษตรอัจฉริยะ ได้รับการส่งเสริมขึ้นมามากมาย ขายทั้งออนไลน์ ขายทั้งขึ้นห้าง เยอะแยะไปหมด ประกันรายได้ พี่น้องชาวนาอีสานได้ประโยชน์มากกว่าเก่า แต่ปัญหาใหญ่ คือ มาเจอโควิด ทำให้เศรษฐกิจโลกถดถอย เศรษฐกิจติดหล่ม ค้าขายฝืดเคือง รัฐบาลก็เข้าไปช่วยพี่น้องประชาชนสารพัดรูปแบบ ตอนนี้เศรษฐกิจผ่านช่วงต่ำสุดมาแล้ว รอดูฟ้าหลังฝน คนไทยกำลังจะได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที”

เสกสกลทิ้งท้ายว่า ลองดูดีๆ มันคงมีนักการเมืองพวกเสือโหย หิวอำนาจ อดอยากปากแห้งเพราะไม่ได้โกงกิน ได้กลิ่นหอมของประเทศไทยที่คนทั่วโลกสนใจ จับตามอง อยากมาค้าขาย มาลงทุน มาท่องเที่ยวหลังจากนี้  ก็เลยพยายามสกัดกั้นนายกฯ ประยุทธ์ทุกวิถีทาง  เอาเฟกนิวส์โจมตี ปั่นเอาวิชามารปลุกปั่นสร้างแต่ด้านลบหวังกลับมามีอำนาจลบคดีโกงของตัวเอง เอาพรรคพวกกลับมาโกงกินประเทศไทยอีกครั้งหรือไม่

————————————————————

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์

#ทักษิณชินวัตร

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial