• 26 April 2024 20:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ฯ ขึ้น ฮ.บินสำรวจแม่น้ำท่าจีนและประตูระบายน้ำ พร้อมเร่งหาแนวทางระบายน้ำ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้ปล่อยคาราวานรถและเรือ เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยและหลังจากนั้นได้ขึ้น บินสำรวจ ภาพรวมของมวลน้ำจากสถานการณ์อุกทกภัยหลังน้ำจากเขื่อนกระเสียวทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอ โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และนายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ร่วมลงพื้นที่และสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. กล่าวว่า จากการบินสำรวจภาพรวมของมวลน้ำท้องที่ จ.อุทัยธานี, จ.ชัยนาท, จ.สุพรรณบุรี, จ.นครปฐม พบว่าจังหวัดสุพรรณบุรี มีสภาพปัญหาน้ำท่วมที่อยู่ในสภาพวิกฤต ได้แก่ พื้นที่อำเภอเมือง อำเภอเดิมบางนางบวช อำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง ท้องที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีสภาพปัญหาน้ำหลากเข้าน้ำท่วมขังบ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรหลายจุดบางพื้นที่เริ่มมีน้ำเน่าเสีย สำหรับการแก้ไขปัญหา กรมชลประทานได้เร่งดำเนินการผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีนเข้าสู่แม่น้ำแม่กลอง เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทย รวมทั้งหน่วยงานในจังหวัดได้สนธิกำลังร่วมกับ ปภ. ฝ่ายปกครอง เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชน โดยการสูบน้ำที่ทำท่วมขังระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีน เพื่อลดการเกิดน้ำเน่าเสีย รวมทั้งบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน.

——————————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ป้องกันน้ำท่วม

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ทส. เชิดชูเกียรติ 35 เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศยกระดับศักยภาพท้องถิ่น ให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่ Net Zero
พล.ต.อ.พัชรวาทฯ สั่งการด่วนให้ออกระเบียบที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีประชาชนถูกลิงทำร้าย
พล.ต.อ.พัชรวาท เปิดกิจกรรมพิเศษให้นักเรียน นักศึกษา ช่วยงานอุทยานแห่งชาติ เพื่อได้ยังประโยชน์ และเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial