• 23 April 2024 15:38

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า วันที่ 19 ต.ค.64

Bytheowneroftheflows

Oct 19, 2021

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้มีลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง.

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

(19-25 ต.ค.64): 19-21 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 22 – 25 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก ในขณะที่ลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง  ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนขอให้ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง  18-19 ต.ค.64 :ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 2.5 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  และขนาด 1.7, 1.4 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย  ขนาด 2.8 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย  ขนาด 1.6 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  และขนาด 3.5, 1.8 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.ดงมะดะ  อ.แม่ลาว จ.เชียงรายได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.แม่ลาว อ.พาน อ.เมืองเชียงราย  อ.สันทราย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย


#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#กรมอุตุนิยมวิทยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial