• 29 March 2024 20:35

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ตอก “สงคราม-เอกชัย” ปากไม่มีหูรูดอยากพูดมากไปเรื่อยเปื่อย อย่าใจแคบ หยุดเล่นการเมืองหันมาร่วมมือกันช่วยประชาชนก่อน ย้ำ! นายกฯ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่ได้สร้างภาพหรือหาเสียงตามที่ถูกกล่าวหา

16 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรี เดินทางไปจังหวัดต่างๆ อ้างว่าไปตรวจราชการ แต่ในความเป็นจริงเป็นการเดินทางไปหาเสียงมากกว่า เพราะมีการระดม ส.ส. เดินตามเพื่อวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐ เจตนาของพล.อ.ประยุทธ์ ไปเพื่อการเมืองมากกว่าไปเพื่อช่วยประชาชน นอกจากนี้ หน่วยงานราชการในพื้นที่ต้องเกณฑ์ประชาชนมารอต้อนรับ มาเชียร์ให้นายกสู้สู้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้จริงใจที่จะลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนไม่ได้อะไรจากการลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา โดยนายเสกสกล ระบุว่า เข้าใจว่านายสงคราม คงอยากทำตัวให้โดดเด่นเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป หลังจากที่มีความพยายามมาตั้งแต่อยู่พรรคเพื่อไทย และจนย้ายไปพรรคเพื่อชาติ ชื่อนายสงครามก็ยังเงียบสนิท

นายเสกสกลกล่าวว่า นายสงครามต้องคิดถึงหลักความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ประชาชนทั่วประเทศเขาประสบปัญหาอะไรอยู่ ทั้งปัญหาโควิดและจนมาถึงปัญหาจากน้ำท่วมในหลายจังหวัด อย่าว่าแต่นายกฯ และคณะลงพื้นที่เลย พรรคการเมืองต่างๆ เขาก็ลงพื้นที่กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ก็คงจะมีแต่พรรคเพื่อชาติของนายสงครามนี่แหล่ะ ที่ยังไม่รู้สึกรู้สาถึงความเดือดร้อนของประชาชน ถึงได้มีเวลามานั่งเทียน คิดเอง พูดเอง เออเอง  คงรอให้มีการเลือกตั้งก่อนถึงจะลงไปให้ประชาชนเห็นหน้า ก็เล่นการเมืองแบบนี้ ถึงได้อยู่อย่างนี้  อย่าเพียงแค่เกาะกระแสคนอื่นเขา เกาะกระแสพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ ที่ออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ  แค่ให้พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วยเท่านั้น มันทำให้ไม่มีค่าหรือมีราคาที่น่านับถือได้

นอกจากนี้ นายเสกสกลยังกล่าวตอบโต้นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเหน็บแนมการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะเป็นการสร้างภาพ แค่แจกถุงยังชีพ ไม่ได้รับสัมผัสปัญหาหรือความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง นั้นว่า เสียดายที่นายเอกชัย เป็นส.ส.อุบลราชธานี แทนที่จะดีใจที่นายกฯและคณะลงพื้นที่เพื่อดูแลและหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง และมาช่วยกันเสนอแนะพูดคุยกันว่าปัญหาในพื้นที่คืออะไร และควรจะแก้ปัญหากันอย่างไร แต่กลับมากล่าวหาว่านายกฯสร้างภาพ แบบนี้เขาเรียกว่า มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ  ความจริงประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนขนาดนี้ก็ต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน  อย่ามองอะไรเป็นการเมืองไปหมด  อย่าทำตัวให้ประชาชนในพื้นที่ต้องเอือมระอาเลย ไม่เช่นนั้นเลือกตั้งครั้งหน้านายเอกชัย อาจจะอยู่นอกสายตาประชาชนในพื้นที่ก็ได้

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ถ้านายสงครามและนายอำนาจ เปิดใจก็จะเห็นเหมือนที่ประชาชนทั่วไปเห็นว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะประชาชนเขาดีใจกันแค่ไหน ที่เห็นนายกฯที่มวลชนเขารักมาให้ความช่วยเหลือ มามอบของ มาแก้ปัญหาที่กำลังได้รับความเดือดร้อน มาหาวิธีแก้ปัญหาระยะยาวไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากอีก ไม่ใช่ไปหาเสียงหรือสร้างภาพอย่างที่ฝ่ายค้านคิดอยู่ตลอดเวลา  เลิกคิดอิจฉาริษยาได้แล้ว ขอทุกฝ่ายมาช่วยประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกันก่อนดีกว่า อย่าใจแคบ เรื่องการเมืองค่อยว่ากันทีหลัง อย่าเล่นการเมืองแบบพ่นน้ำลาย แบบปากไม่มีหูรูดก็พูดกันไปเรื่อยเปื่อย ใส่ความกันทุกวัน หยุดกันได้แล้ว

——————————————–

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์

#สงครามกิจเลิศไพโรจน์ #เอกชัยทรงอำนาจเจริญ

#ประยุทธ์จันทร์โอชา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial