• 28 March 2024 21:58

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ล่วงหน้า ถกด่วนรับฟังปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านกลุ่มสมัชชาคนจนและกลุ่มสมัชชาเกษตรกรอีสานก่อน “นายกฯ” ลงพื้นที่ อุบลฯ พรุ่งนี้

วันที่ 14 ตุลาคม ที่ห้องประชุมปทุมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี เดินทางล่วงหน้าในการมารับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน ในวาระที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ เยี่ยมการบรรเทาภัยและฟื้นฟูผู้ประสบภัยพร้อมดูศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคกหนองนา จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ และเป็นประธานการประชุมร่วมกับนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องใน จ.อุบลฯ-ศรีสะเกษ เพื่อติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากอุทกภัยและปัญหาอื่นๆ จากกลุ่มมวลชนต่างๆ เช่น กลุ่มของสมัชชาคนจน และกลุ่มนายกฤษกร ศิลารักษ์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาเขื่อนหัวนา เขื่อนราษีไศล ปัญหาป่าดงภูดินจังหวัดศรีสะเกษ ปัญหาเขื่อนปากมูล จังหวัดอุบลราชธานี นายบุญช่วย ไชยภา ปัญหาผลกระทบของผู้เดือดร้อนจากเขื่อนสิรินธร กลุ่มสมัชชาเกษตรกรอีสาน นายศักดา กาญจนเสน นายอวยชัย วะทา  ขอความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโครงการ อ่างเก็บน้ำทำนบ อ่างเก็บน้ำห้วยเชิง ฝายกุมภวาปี และกลุ่มสมัชชาคนจน ปัญหาเขื่อนปากมูล ฝายหัวนา เขื่อนราษีไศล และปัญหาที่ดินทำกิน  เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้ฝากให้กำลังใจนายกฯ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย พร้อมตะโกนเสียงเชียร์ “ลุงตู่ สู้ๆ” ดังทั่วศาลากลางจังหวัด ฝากขอบคุณถึงนายกฯ ที่ได้มอบให้นายเสกสกล มารับหนังสือและหาแนวทางช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ และมีตัวแทนแกนนำชาวบ้านมากล่าวขอบคุณที่นายกฯ และรัฐบาลจริงใจในการแก้ไขปัญหาช่วยเกษตรกรภาคอีสานอย่างต่อเนื่องด้วยดี จนทำให้เกษตรกรมีความอยู่ดีกินดีขึ้น

นายเสกสกล ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องเกษตรกรทุกคนที่ให้กำลังใจนายกฯ และจะนำปัญหาความเดือดร้อนทั้งหมดเข้าสู่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีต่อไป

———————————————-

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#แรมโบ้

#กลุ่มสมัชชาคนจน

#กลุ่มสมัชชาเกษตรกรอีสาน

#ประยุทธจันทร์โอชา

#อุบลราชธานี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial