• 19 April 2024 23:11

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

หยิบยกนิด้าโพ สำรวจความเห็นประชาชนถึงอนาคตการเมืองของ พล.อ.ประ ยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าหลังจากรัฐบาลลุงตู่ อยู่ครบเทอมปีหน้าอย่าสืบทอดอำนาจต่อไปอีกเลยเขาว่าถึงเวลาทีมลุง 3 ป. ต้องแขวนนวมซะที

“นิด้าโพล” โพลถามจริงถึงใจไม่อวย เจาะถามประชาชน 1,319 คน ว่าเห็นด้วยหรือไม่ ถ้า “นายกฯลุงตู่” จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเสียเองเพื่อคุมเกมการเมืองให้เต็มไม้เต็มมือ ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ 56.11 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่า “นายกฯลุงตู่” ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับพรรคพลังประชารัฐโดยตรงและประชาชนอีก 21.56 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่า “นายกฯ ลุงตู่” ไม่ต้องเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้เปลืองตัว แต่ต้องคุม ส.ส.เขี้ยวลากดินในพรรคไม่ให้นอกลู่นอกทาง!! (ส่วนปัญหากินใจระหว่าง “นายกฯลุงตู่” กับ “ร.อ.ธรรมนัส” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต้องให้ “ลุงป้อม” พี่ใหญ่ 3 ป. บริหารจัดการไปพลางๆ)

“The FLOWs” ชี้ว่า ความเห็นทางการเมืองเป็นเรื่องนานาจิตตัง ยังมีประชาชน 16.33 เปอร์เซ็นต์เห็นด้วย ถ้า “นายกฯ ลุงตู่” จะยึดเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้อยู่หมัดไปเลยเพราะถ้าไม่นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค “ลุงตู่” ก็เป็นนายกฯ ตีนลอย ต้องยืมรูจมูกคนอื่นหายใจ

ทีนี้มาถึงคำถามประเด็นสำคัญ “นิด้าโพล” ถามวัดใจประชาชนเห็นอย่างไร ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะตั้งพรรคการเมืองของตัวเอง เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไปเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเบิ้ลอีก 4 ปี ปรากฏว่าประชาชน 58.24 เปอร์เซ็นต์ ไม่เห็นด้วยที่ “นายกฯลุงตู่” จะสะง่อมเก้าอี้นายกฯ เบิ้ลอีก 1 เทอมเพราะ “นายกฯลุงตู่” ขาดภาวะ ผู้นำ บริหารงานล้มเหลว ควรยุติบทบาททางการเมืองเสียที!! และประชาชนอีก 7.82 เปอร์ เซ็นต์ ไม่เห็นด้วยที่ “นายกฯ ลุงตู่” จะผูกขาดเก้าอี้นายกฯอีกหนึ่งเทอม  เพราะผลงานที่ผ่านมาไม่น่าพอใจ ควรเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศไทยแทนตัวเอง

อย่างไรก็ดี ยังมีประชาชนอีก 19.97 เปอร์เซ็นต์ เห็นด้วยที่ “นายกฯ ลุงตู่” จะตั้งพรรคการเมืองสืบทอดอำนาจต่อไปอีกหนึ่งเทอม และประชาชนอีก 10.10 เปอร์เซ็นต์ เห็นด้วยถ้า “นายกฯ ลุงตู่” จะตั้ง พรรคการเมืองเอง จะได้เลือกเฟ้นสมาชิกพรรคเกรดเอมาช่วยพัฒนาประเทศไทยให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

# สรุปผลสำรวจนิด้าโพลประชาชน 66.06 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่า หลังรัฐบาลชุดนี้อยู่ครบเทอม นายกฯ ลุงตู่ควรลงจากหลังเสือซะที!!

“The FLOWs” ย้ำว่า โดยหลักสากล ผู้นำรัฐบาลประชาธิปไตยไม่ควรบริหารประเทศเกิน 2 เทอม หรือ 8 ปี ถ้ายึดหลักการนี้ “นายกฯ ลุงตู่” เพิ่งเป็นนายกฯหลังเลือกตั้ง 3 ปี ยังลากต่อได้อีก 5 ปี ถึงจะครบ 8 ปี แต่แต่บังเอิญ “ลุงตู่” ผูกขาดเก้าอี้นายกฯมาแล้ว 7 ปีเหลืออีกเพียง 1 ปี “ลุงตู่” จะเป็นนายกฯครบ 8 ปี เรื่องมันยุ่งตรงนี้และเหนื่อยนะ 

———————————————-

ติดตามบทวิเคราะห์การเมืองเข้มข้น..ความจริง..ชัดเจนใน The FLOWs ข่าวสาร

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#อนาคตการเมืองไทย

#นายก #ประยุทธ์จันทร์โอชา

#พลังประชารัฐ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial